Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thành Long trải lòng về mối tình dang dở với Đặng Lệ Quân
Mai Anh (ANTĐ) - 30/04/2016 17:42
 
Nổi tiếng với những thước phim võ thuật để đời nhưng Thành Long cũng là một người đàn ông rất mực đào hoa. Một trong những bóng hồng từng ngang qua đời ông đó là cố danh ca Đặng Lệ Quân. Mối tình của hai người được ngôi sao võ thuật Hồng Kông lần đầu tiết lộ trong cuốn tự truyện mới nhất “Thành Long - Chưa lớn đã già” vừa được xuất bản tại Việt Nam.

Cuốn tự truyện của Thành Long khi mới ra mắt tại Trung Quốc đã gây ra nhiều tranh cãi bởi những câu chuyện được Thành Long giữ kín trước đây đã được tiết lộ trong cuốn sách này. Một trong những tiết lộ “gây sốc” nhất đó là chuyện ông từng qua lại với nữ danh ca quá cố Đặng Lệ Quân. Trong phiên bản tiếng Việt của cuốn sách mang tên “Thành Long – Chưa lớn đã già” (NXB Văn học và Huy Hoàng Bookstore) vừa mới phát hành, Thành Long đã dành riêng một phần để nói về Đặng Lệ Quân.
Lúc Thành Long gặp Đặng Lệ Quân là hồi ông mới sang Mỹ, lúc đó vẫn chưa có mấy tên tuổi. Sau vài lần tình cờ giáp mặt, họ trao đổi số điện thoại và dần dần thân thiết với nhau. “Khoảng thời gian tiếp theo đó là những tháng ngày vui vẻ nhất trong lần sang Mỹ đầu tiên của tôi. Chúng tôi thường học tiếng Anh cùng nhau, cùng đi dạo trên bờ biển, chụp ảnh, đi ăn cua, đi ăn ở khu China Town, tôi lái xe đến đón cô ấy, giữa chừng hai người còn bị lạc đường…” – tài tử Hồng Kông nhớ lại.

Thành Long và Đặng Lệ Quân từng có một chuyện tình bí mật

Khó ai có thể tưởng tượng được hai ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc lại có thời gian thoải mái trượt patin trên đường phố, cùng nhau đứng ngắm hoàng hôn trên bãi biển Los Angeles… mà không ai hay biết. Đó là thời điểm Thành Long bấm máy cho bộ phim “Đấu trường sát thủ”. Tuy nhiên sau đó, áp lực từ doanh thu thất bại của bộ phim, cùng với những khác biệt trong tính cách của hai bên đã khiến cho hai người họ rời xa nhau.
Trong mắt Thành Long, Đặng Lệ Quân là người lúc nào cũng “trang nhã, lịch thiệp, ăn nói nhẹ nhàng”, còn ông chỉ là người “võ biền cục mịch”. Trong khi Đặng Lệ Quân luôn đắm chìm trong những không gian riêng thì Thành Long lại thích ồn ào, thích được tung hô bởi đám đông. Sự khác biệt này cùng với mặc cảm tự ti, xuất thân là con nhà nghèo của Thành Long khiến ông chối từ và phụ bạc Đặng Lệ Quân. Mãi về sau, ngôi sao “Giờ cao điểm” mới thừa nhận, ông có lỗi khi đối xử không công bằng với Đặng Lệ Quân. Năm 1995 khi bà đột ngột qua đời, Thành Long cũng đã không thể tham dự tang lễ vì bận đóng phim. Điều này khiến ông hối hận không nguôi. 


Thành Long đã không thể dự đám tang của Đặng Lệ Quân khi bà qua đời 

Bên cạnh chuyện tình chóng vánh với nữ danh ca nổi tiếng, Thành Long cũng từng qua lại với nhiều bóng hồng khác. Một trong những lần đó là với hoa hậu châu Á 1990 Ngô Ỷ Lợi, khi mà ông đã vợ con đề huề với nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều. Trong cuốn sách, dù không nhắc trực tiếp tên người đẹp, nhưng Thành Long đã gọi đó là một lỗi lầm “cực kỳ nghiêm trọng”. Thậm chí, sau khi tin tức bùng nổ trên báo chí, Thành Long cho rằng vợ không thể tha thứ nên tính đến chuyện ly dị. Tuy nhiên, chính sự điềm tĩnh và vị tha của Lâm Phụng Kiều đã tránh cho gia đình Thành Long đứng trước nguy cơ đổ vỡ. 

Thành Long cùng vợ và con trai 

 
Cũng trong cuốn sách này, Thành Long cũng thừa nhận mình là người cha tồi. Bởi mải mê đi đóng phim nên ông thường xuyên bỏ bê con trai Phòng Tổ Danh. Ông tâm sự: “Có một chuyện mà cả thế giới đều biết, đó là nó trách tôi chưa bao giờ đến trường đón nó, rồi đến một hôm, cuối cùng tôi cũng có thời gian rảnh, liền chạy đến cổng trường đợi nó, nhưng đợi mãi vẫn không thấy nó đâu, về nhà mới biết nó đã lên cấp hai, còn tôi lại đến đợi ở cổng trường tiểu học” (?!). 

Cuốn sách "Thành Long - Chưa lớn đã già" do Chu Mặc, một người bạn thân thiết của Thành Long chấp bút


“Thành Long – Chưa lớn đã già” là cuốn “biên khảo” khá đầy đủ về cuộc đời của Thành Long, từ một cậu bé Trần Cảng Sinh khổ luyện 10 năm trong Học viện Hý kịch, cho đến khi trở thành một huyền thoại võ thuật Jackie Chan lừng danh thế giới. Trong cuốn sách, độc giả sẽ biết đến nhiều khía cạnh khác của "anh hai" Thành Long, từ việc ông bị chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế và căn bệnh sạch sẽ, cho đến việc ông đã trải qua với những chấn thương nghiêm trọng khi đóng phim, nhiều trong số đó để lại di chứng trên thân thể ông đến ngày hôm nay.
Cũng trong đó, người ta biết đến những nét hồn nhiên, đáng yêu và nhiệt thành của một Thành Long - người cả một đời cống hiến cho võ thuật, kể cả khi đã 62 tuổi. Riêng nói về cuốn sách này, đã có tổng cộng 149 tên tuổi trong làng giải trí thế giới trực tiếp viết lời đề tặng cho Thành Long, một con số chưa từng có. Từ những ngôi sao đại lục như Trương Nghệ Mưu, Chương Tử Di, Triệu Vy, Châu Tấn... cho đến cái tên nổi danh trên thế giới như Chris Tucker, Owen Wilson, Kim Hee Sun, Psy, Bi Rain… Điều này chửng tỏ sự quảng giao và tầm ảnh hưởng của Thành Long - Jackie Chan là cực kỳ lớn.

Con rơi của Thành Long: 'Tôi không tin vào bất kỳ ai'
Ngô Trác Lâm tin rằng không ai giúp được cô ngoài chính bản thân.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư