Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thành phố Cần Thơ và thành phố Riverside (Hoa Kỳ) hợp tác trên nhiều lĩnh vực
Phú Khởi - 15/11/2016 22:30
 
Nhận lời mời của UBND TP.Cần Thơ, từ ngày 14-16/11, đoàn đại biểu của TP. Riverside (Hoa Kỳ) đã đến thăm và làm việc với UBND TP.Cần Thơ nhằm cụ thể hóa các lĩnh vực mà hai thành phố đã thỏa thuận ký kết hợp tác vào tháng giêng năm ngoái.

Đón tiếp đoàn đến chào xã giao, ông Trần Quốc Trung Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết địa phương rất vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu của TP.Riverside, và chúc đoàn có chuyến công tác thú vị, thành công tốt đẹp, góp phần đưa mối quan hệ giữa hai địa phương đi vào thực chất và có chiều sâu mang lại hiệu quả thiết thực cho hai thành phố.

Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng đã thay mặt chính quyền, nhân dân TP.Cần Thơ chúc mừng Hoa Kỳ vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 45, chúc mừng Ngài thị trưởng TP.Riverside tái đắc cử nhiệm kỳ mới. Đồng thời, cũng giới thiệu khái quát với đoàn tiềm năng, lợi thế của địa phương.

“Với vị trí, vai trò là thành phố Trung tâm động lực của vùng, TP.Cần Thơ đang nỗ lực để trở thành một thành phố có nền kinh tế phát triển, đô thị xanh trên nền tảng dân trí cao. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực song song với phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp và lĩnh vực khác trong đó có lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu. Chúng tôi rất vui mừng vì biết các bạn cũng có chung mối quan tâm đặc biệt lầu dài và mong muốn hợp tác cùng chúng tôi trên các lĩnh nói trên”, ông Dũng chia sẻ với đoàn.

Một số hình ảnh lễ ký kết ghi nhớ.
Một số hình ảnh lễ ký kết ghi nhớ.

Thị trưởng thành phố Riverside, ông William Rusty Bailey III, cho biết: Riverside là thành phố lớn thứ 12 của ban California, nơi có những điểm tương đồng với TP.Cần Thơ là đi lên từ thế mạnh là sản xuất nông nghiệp với sản phẩm cam nổi tiếng thế giới. Là thành phố chịu sự tác động của biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn tương tự như TP.Cần Thơ. Ngoài ra Riverside còn được biết đến là thành phố có nền giáo dục rất phát triển với 4 trường Đại học quy mô trên 50.000 sinh viên với hàng ngàn giáo sư, giảng viên đang sinh sống và làm việc tại đây. Do đó, những lĩnh vực mà hai thành phố sẽ hợp tác là tương đồng và bổ sung cho nhau để cùng nhau phát triển.

Đại diện của hai thành phố cũng đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác ghi nhớ giữa Trường ĐH Cần Thơ, Viện lúa ĐBSCL và Đại học Riverside trong Dự án nghiên cứu phát triển phòng thí nghiệm xâm nhập mặn”; ký kết hợp tác đào tạo giữa trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ và ĐH California Baptist.

Trong chương trình làm việc lãnh đạo của hai thành phố cũng đã trao đổi về tiềm năng xuất khẩu của hai địa phương thông qua hợp tác giữa giữa hai thành phố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa như gạo, thủy sản, hàng may mặc... sang Riverside - thành phố có đông người gốc Việt đang sinh sống và làm ăn nhất tại Mỹ.

Thỏa thuận hợp tác, kết nghĩa giữa TP.Cần Thơ và TP.Riverside được ký kết tại TP.Riverside vào 20/1/2015, nhân dịp hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1995 - 2015). Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên tập trung vào các lĩnh vực: chính sách công, chính sách đô thị, chính quyền; kinh tế - thương mại và đầu tư; giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực; văn hóa và xã hội; y tế cộng đồng và nông nghiệp, trong đó đặt trọng tâm vào 3 mảng chính: giáo dục, y tế và nông nghiệp.

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13 /11 tại TP. Cần Thơ
Ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Cần Thơ cho biết, từ ngày 11 đến 13 /11, Chương trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư