Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thành phố Thái Bình ra mắt Ban vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp
Mạnh Tùng - 04/02/2018 16:20
 
Tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố nhân dịp Xuân Mậu Tuất năm 2018, UBND TP Thái Bình đã công bố danh sách Ban vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Thái Bình.
TIN LIÊN QUAN

Tại buổi gặp mặt, UBND Thành phố đã công bố thành lập Ban vân động và danh sách Ban vận động thành lập HHDN Thành phố Thái Bình với 15 thành viên là lãnh đạo doanh nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Thành phố Thái Bình.

 Đại diện cho các doanh nghiệp trong Ban vận động thành lập HHDN Thành phố Thái Bình, ông Vũ Mạnh Hoàn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát đánh giá, hàng năm, các doanh nghiệp đã đóng góp cho Thành phố hàng ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, hoạt động của các doanh nghiệp còn mang tình tự phát, sự liên kết yếu, chưa có tiếng nói chung, dẫn đến cạnh tranh đôi khi chưa thực sự tích cực, một số rơi vào tình trạng khó khăn (thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm và ứng xử trong kinh doanh, thiếu thông tin về chính sách liên quan đến doanh nghiệp…).

Các doanh nghiệp đánh giá, đã đến lúc phải cần có một tổ chức Hội giữ vai trò kết nối, tạo diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm giúp hội viên vượt qua khó khăn, cùng tiến, để “không còn doanh nghiệp cô đơn”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Hội nghị


Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên chúc mừng, đánh giá cao vai trò quan trọng của doanh nghiệp và khẳng định, việc thành lập Hiệp hội doanh nghiệp của Thành phố là việc nên làm và cần làm sớm, để có tổ chức làm cầu nối giữa doanh nhân, doanh nghiệp với Đảng, chính quyền. Đồng thời, qua Hiệp hội, các doanh nghiệp phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, giúp cơ quan quản lý có những điều chỉnh về cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.


 

Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình Nguyễn Ngọc Ý tặng hoa chúc mừng Ban vận động thành lập HHDN thành phố Thái Bình.
Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình Nguyễn Ngọc Ý tặng hoa chúc mừng Ban vận động thành lập HHDN thành phố Thái Bình.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình Nguyễn Ngọc Ý bày tỏ, thời gian tới, để thành lập Hiệp hội doanh nghiệp, Thành phố mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Dự kiến sau quí IU/2018, Thành phố sẽ tổ chức đại hội thành lập Hiệp hội theo đúng quy trình, đảm bảo chất lượng và đi vào hoạt động.

Lãnh đạo Thành phố sẽ luôn đồng hành và tổ chức đối thoại thường xuyên với các doanh nghiệp về những khó khăn thuận lợi của các doanh nghiệp. 

Trưởng Ban vận động thành lập HHDN Thành phố Thái Bình Vũ Mạnh Hoàn Tổng giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh phát biểu nhận nhiệm vụ.
Trưởng Ban vận động thành lập HHDN Thành phố Thái Bình Vũ Mạnh Hoàn Tổng giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh phát biểu nhận nhiệm vụ.

Năm 2017, tổng giá trị sản xuất của Thành phố Thái Bình đạt 27.923 tỷ đồng, tăng 13,2% so với năm 2016. Thu NSNN trên địa bàn Thành phố đạt 1.781,9 tỷ đồng; hệ thống đường giao thông được tăng cường đầu tư, kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông khu vực và cả nước (trong các năm qua thành phố đã thu hút đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều công trình giao thông quan trọng như: đường Vành đai phía Nam, cầu vượt sông Trà Lý, đường Võ Nguyên Giáp kéo dài, vỉa hè đường Long Hưng, hệ thông chiếu sảng Lê Lợi, vỉa hè lòng đường Hoàng Văn Thái ...).

Hệ thống hạ tầng điện nước cũng được quan tâm đầu tư, nâng cấp. Một số dự án lớn của các doanh nghiệp đã hoàn thành đi vào hoạt. Các công trình văn hóa du lịch trọng điểm cũng được đẩy nhanh tiến độ thực hiện: Quảng trường Thái Bình, tượng đài bác Hồ với nông dân..! Đến nay trên địa bàn Thành phố có trên 2.450 doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế- xã hội của tỉnh, Thành phố.

Danh sách Ban vận động thành lập Hội doanh nghiệp thành phố Thái Bình

TT

Họ và tên

Đơn vị

Ghi chú

1

Vũ Mạnh Hoàn

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Motor

Trưởng ban

2

Trần Đình Thành

Giám đốc Công ty CP dịch vụ dầu khí Thái Bình

Phó trưởng ban

3

Đặng Quốc Thái

Giám đốc Công ty TNHH Thiên Trường

Phó trưởn   g ban

4

Nguyễn Như Kiên

TGĐ Công ty CP sx XNK Lam Sơn Thái Bình

Phó trưởng ban

5

Hoàng Quốc Lập

Giám đốc Công ty TNHH 27/7 Tiển

Phó trưởng ban

6

Lương Duy Khiên

Giám đốc Công ty TNHH Tiền Châu

Phó trưởng ban

7

Dương Xuân Thịnh

CTHĐQT/TGĐ Công ty cô phân xây dựng Tiến Thịnh

Phó trưởng ban

8

Đỗ Xuân Mừng

Công ty cổ phần xe đạp xe máy Thái Bình

Phó trưởng ban

9

Trần Thị Trà

Phó TGĐ Công ty CP Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình

ủy viên

10

Tạ Thị Thanh Vân

Phó TGĐ Công ty CP TM tổng hợp Toan Vân

ủy viên

11

Nguyễn Khánh Toàn

TGĐ Công ty CP Liên Bảo Thành

ủy viên

12

Đỗ Chí Lệ

TGĐ Công ty CP thương mại Thành Đạt

ủy viên

13

Lê Xuân Tuyến

TGĐ Công ty CP Việt Xô Gasi

ủy viên

14

Vũ Thị Liễu

Giám đốc Công ty TNHH In Thành Trung

ủy viên

15

Hoàng Công Điềm

GĐ Công ty TNHH thương mại Bình Phương

ủy viên

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư