Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng cầu Bạch Đằng
Duy Hữu - 22/05/2015 15:37
 
Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến và Dự án Đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng là dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.
TIN LIÊN QUAN
Phối cảnh cầu Bạch Đằng
Phối cảnh cầu Bạch Đằng

Dự án được khởi công trong tháng 1/2015, theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư 7.662 tỷ đồng. Nhà đầu tư là liên danh: Công ty cổ phần Đầu tư Cái Mép; Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi; Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc; Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1); Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Trung Nam và Tập đoàn SE (Nhật Bản).

Theo báo cáo của Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng phía đầu cầu Quảng Ninh đã hoàn thành mặt bằng chính tuyến và đang triển khai thi công. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng phía bên Hải Phòng hiện chưa xong do vướng mắc trong việc di chuyển đường điện, nhất là đối với việc di chuyển 2 đường điện 220kv và 110kv cấp điện cho Khu công nghiệp Đình Vũ. Công ty cũng đã hoàn thành xong phần bãi thi công phục vụ tập kết thiết bị, lắp đặt trạm trộn bê tông và tập kết vật liệu, dự kiến đến ngày 30/5 Công ty sẽ hoàn thành bãi thi công dọc cầu từ mố A1 đến bờ sông và dự kiến đến ngày 30/6 sẽ hoàn thành toàn bộ bãi thi công và đường công vụ…

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cho biết, Thành phố sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án, phấn đấu đến cuối tháng 5/2015 sẽ bàn giao một phần mặt bằng cho các nhà thầu thi công trụ cầu và đến cuối tháng 6/2015 sẽ hoàn thành toàn bộ diện tích giải phóng mặt bằng.

Được biết, Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu nhà thầu, trước ngày 25/5, toàn bộ 3 trụ cầu trên sông Cấm phải thi công đồng loạt và xây dựng kế hoạch tiến độ cụ thể, rút ngắn thời gian thi công, phấn đấu hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng cuối tháng 12/2016 như kế hoạch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư