Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thắt chặt an ninh trong trận lượt về Việt Nam - Malaysia
Tú Ân - 11/12/2014 09:21
 
19h tối nay ngày 11/12, trận đấu lượt về vòng bán kết AFF Cup 2014 giữa Việt Nam - Malaysia sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Để trận đấu này được diễn ra an toàn, lực lượng chức năng đã có những phương án chủ động trước những tình huống có thể xảy ra.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Đè bẹp Philippines, Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2014
CĐV Việt Nam kể về sự cố kinh hoàng trên sân Shah Alam
Web của Liên đoàn bóng đá Malaysia và Việt Nam cùng sập
HLV Miura nói gì sau màn ngược dòng của tuyển Việt Nam?
Báo Malaysia chỉ trích đội tuyển và cổ động viên nước nhà
Nhiều cổ động viên Việt Nam bị đánh tại Malaysia
Việt Nam - Malaysia 2:1: Việt Nam thắng Malaysia ngay trên chảo lửa Shah Alam
Malaysia - Việt Nam: Hiên ngang vào hang Hùm
   
  CĐV Việt Nam bị hooligan Malaysia đánh chảy máu trong trận lượt đi AFF Cup Malaysia - Việt Nam ngày 7/12.  

Vụ bê bối đánh cổ động viên đội khách Việt Nam xảy ra sau vào cuối trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa chủ nhà Malaysia và tuyển Việt Nam, sau khi đội khách có bàn ấn định tỷ số 2-1.

Một nhóm đông các CĐV Malaysia quá khích đã tràn sang khu khán đài dành cho CĐV Việt Nam, dùng cốc thủy tinh, chai lọ, vật cứng đánh, khiến nhiều CĐV Việt Nam chảy máu. Lực lượng an ninh vào cuộc chậm trễ khiến hậu quả nghiêm trọng hơn. Sau trận, các CĐV Việt Nam rời sân bằng đường riêng trong sự bảo vệ của cảnh sát Malaysia.

Vì vậy, vấn đề lo ngại hàng đầu trong những ngày qua là an ninh cho trận đấu sau sự cố cổ động viên Malaysia  đánh cổ động viên Việt Nam ở trận lượt đi. Hiện, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an lên những phương án chủ động phòng ngừa.

Ông Cao Ngọc Cẩm, Chánh văn phòng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: "Chúng tôi sắp xếp cho cổ động viên Malaysia một khu vực riêng ở khán đài C. Có các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự tăng cường tại khu vực này"

Để đảm bảo an ninh an toàn cho trận đấu, GĐ CATP Hà Nội đã có chỉ đạo huy động 100% quân số, các phương án về đảm bảo an ninh trong sân cũng như phân luồng giao thông đã được cụ thể hóa. Trong sân vận động Mỹ đình, lực lượng CS 113 phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm giữ vững an ninh cho trận đấu. Trên các tuyến chính bố trí 130 cán bộ chiến sĩ công an, xử lý các tình huống vi phạm trật tự an toàn giao thông, quá khích, đua xe.

Trung đoàn Cảnh sát cơ động sẽ phối hợp chặt chẽ với CSGT, cảnh sát 113 lập chốt tại các điểm nóng cầu Chương Dương, khu đô thị Việt Hưng (Gia Lâm), cầu Vĩnh Tuy, đường vành đai 3, bờ hồ Hoàn Kiếm... để đảm bảo an ninh trật tự, chống các hành động quá khích, đua xe trái phép gây rối trật tự an ninh thành phố. 15 tổ công tác liên ngành 141 sẽ lùi thời gian cắm chốt từ 22h đêm cho đến sáng trực tại các nút giao thông trọng điểm.

Nguồn Zing NewTrung tá Nguyễn Đình Đô,Đại đội trưởng Đại đội 4, Trung đoàn CSCĐ CATP Hà Nội cho biết: "Chúng tôi bố trí lực lượng đảm bảo an ninh tại khu vực khán đài của CĐV Ma Lai, tuyên truyền CĐV Việt Nam chấp hành nội quy".

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư