-
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may
Đại diện VEC cho biết, gói thầu A4 do Công ty Xây dựng và Kỹ thuật Lotte (Hàn Quốc) phụ trách thực hiện thi công đi qua huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) có chiều dài 15km, gói A5 do Công ty Posco (Hàn Quốc) thi công đi qua huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), cả hai gói thầu trên trong quá trình thực hiện đã bị chậm tiến độ so với yêu cầu mặc dù BQL dự án đã nhắc nhở nhiều lần.
Trước tình hình không có sự cải thiện, VEC đã đề nghị 2 nhà thầu nói trên thay thế giám đốc điều hành nhằm đẩy nhanh tiến độ. Và mới đây, 2 nhà thầu trên đã cử giám đốc điều hành mới sang đảm trách nhiệm vụ thay thế 2 giám đốc điều hành cũ.
Ông Hoàng Việt Hưng – Giám đốc BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết: Cả hai nhà thầu này huy động máy móc thiết bị thi công rất kém, cũng như gặp khó khăn trong việc lựa chọn nhà thầu phụ có năng lực để thực hiện gói thầu mặc dù VEC đã ứng vốn đầy đủ, không thiếu cho họ.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là Dự án trọng điểm quốc gia thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam đã được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2656/QĐ-BGTVT ngày 10/9/2010 và giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư.
Điểm đầu của dự án: Km0 tại thị trấn Túy Loan, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Điểm cuối dự án: Km 131+500 thuộc đường vành đai quy hoạch của thành phố Quảng Ngãi. Tổng chiều dài toàn dự án: 139,52 km, trong đó gồm: Chiều dài tuyến cao tốc: khoảng 131,5 km. Chiều dài đoạn tuyến nối cao tốc với QL1A: khoảng 8,02 km.
Đường cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với vận tốc thiết kế 120 km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường cao tốc giai đoạn I: 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, chiều rộng nền đường 26 m, mặt đường 24,5 m. Dự án có 27 cầu lớn, 11 cầu trung và 64 cầu nhỏ với tổng chiều dài khoảng 8.966 m. , 1 công trình hầm với chiều dài 540m. Hầm được thiết kế thành 02 hầm với chiều đi và về riêng biệt.
-
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP