Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thầy yoga phải nộp phạt 7,5 triệu USD vì quấy rối tình dục
Hướng Dương (vnexpress) - 28/01/2016 19:46
 
Một nữ luật sư đã tố cáo ông thầy yoga nóng quấy rối tình dục và sa thải cô.
Thầy yoga Bikram Choudhury đang hướng dẫn cho các học viên trong lớp mình. Ảnh: AP

Thầy yoga Bikram Choudhury đang hướng dẫn cho các học viên trong lớp mình. Ảnh: AP

Triệu phú yoga Mỹ Bikram Choudhury, 69 tuổi, bắt đầu dạy yoga trong phòng nóng từ năm 2002 và rất nổi tiếng với phương pháp yoga này. 

BBC đưa tin Choudhury bị nữ luật sư tên Minakshi Jafa-Bodden tố cáo bị quấy rối tình dục và bị ông thầy yoga này sa thải vì điều tra các cáo buộc chống lại ông. Cô Jafa-Bodden là người chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề pháp lý và quốc tế ở trường dạy yoga của ông Choudhury tại Los Angeles từ năm 2011 đến 2013. 

Jafa-Bodden cho biết cô đột nhiên bị sa thải khỏi vị trí trên vì không chịu che đậy một cuộc điều tra về cáo buộc cưỡng hiếp. 

Hôm 26/1, bồi thẩm đoàn ở tòa án Los Angeles đã yêu cầu Choudhury, người sinh ra ở Ấn Độ, phải bồi thường thiệt hại cho nữ luật sư này 6,5 triệu USD. Trước đó một ngày, cô Jafa-Bodden đã được đền bù 1 triệu USD sau khi tòa tuyên bố cô bị quấy rối, phân biệt đối xử và trả thù. Như vậy tổng số tiền mà thầy Choudhury phải trả là 7,5 triệu USD. 

Bikram yoga, còn gọi là yoga nóng, là một hình thức yoga bao gồm 26 động tác, được thực hiện trong phòng với nhiệt độ 40,5 độ C. Trong suốt buổi học kéo dài 90 phút, Choudhury chỉ mặc một chiếc quần đùi màu đen, còn các học viên cũng mặc đồ ngắn, mỏng. 

 

Quấy rối tình dục tại nơi làm việc: Nhận diện và ứng xử thế nào
Một bộ quy tắc ứng xử mới được xây dựng với sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) được kỳ vọng sẽ giúp Chính phủ, chủ sử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư