Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Thế giới Di động triển khai mô hình Điện máy Xanh mini
Chí Tín - 26/08/2016 11:03
 
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) cho biết, từ nay đến cuối năm 2016 sẽ mở thêm 140 cửa hàng Điện máy Xanh mini.

Chuỗi Điện máy Xanh mini của Thế giới Di động có diện tích sàn từ 300 – 500 m2. Mục tiêu của công ty này trong mô hình mini là nhằm khuếch trương chuỗi cửa hàng điện máy, thâm nhập sâu vào thị trường mom and pop (các cửa hàng riêng lẻ quy mô gia đình), đặc biệt là ở vùng tỉnh.

Theo đó, Thế giới Di động đang có sự điều chỉnh lại về số lượng các dòng hàng và loại bỏ các dòng sản phẩm cồng kềnh giá trị cao.

Theo Thế giới Di động, việc phát triển theo quy mô nhỏ hơn sẽ làm cho công ty dễ dàng hơn trong việc tìm các mặt bằng mới. Do đó, số lượng cửa hàng mở mới trong tương lai sẽ gia tăng nhanh hơn so với việc mở các siêu thị điện máy lớn trước đây.

Vì vậy, hệ thống Điện máy Xanh sẽ linh hoạt trong việc gia tăng độ phủ, gần hơn với người tiêu dùng vùng tỉnh và ngoại ô. Ước tính, chi phí mở những cửa hàng mini mới sẽ giảm xuống 50% so với trước đây và hiệu quả vì thế tăng lên.

Năm 2015 mảng điện máy bắt đầu có đóng góp đáng kể vào tăng trưởng tổng doanh thu và chiếm tỷ lệ 18%. Ước tính đến cuối năm 2016, doanh thu từ mảng điện máy sẽ chiếm gần 30% tổng doanh thu của Thế giới Di động.

Trong 7 tháng đầu năm 2016, doanh thu chuỗi Dienmayxanh.com đã đạt 6.599 tỷ đồng (tăng 213% so với cùng kỳ) với số lượng cửa hàng đạt 122 cửa hàng.

Thế giới Di động tăng tốc mở rộng hệ thống Điện máy Xanh
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) cho biết sẽ tiếp tục tăng tốc việc mở rộng hệ thống Điện máy Xanh, như một trụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư