Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thế giới số Digiworld đặt kỳ vọng vào ngành... chăm sóc sức khỏe
Hồng Phúc - 14/04/2017 21:35
 
Công ty cổ phần Thế giới số Digiworld (mã CK: DGW) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017. Theo đó, Công ty đề ra mục tiêu doanh thu thuần đạt 3.969 tỷ đồng, tăng 4% so với năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ còn 55 tỷ đồng, giảm 18% so với năm 2016.

Với ngành hàng máy tính, HĐQT Công ty cho biết vẫn tăng trưởng và phát triển tốt. Theo dự báo của Gfk, thị trường ngành này có xu hướng đi ngang hoặc giảm nhẹ, nhưng với năng lực và uy tín làm phân phối cho các hãng lớn hơn hai thập kỷ, Digiworld vẫn giữ được vị thế Top 3 các nhà phân phối ICT tại Việt Nam. Đây vẫn là ngành hàng giúp Digiworld ổn định nguồn doanh thu và lợi nhuận trong năm nay.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Digiworld đặt mục tiêu, mảng chăm sóc sức khỏe của Công ty sẽ đạt doanh thu 600 tỷ đồng vào 2020
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Digiworld đặt mục tiêu, mảng chăm sóc sức khỏe của Công ty sẽ đạt doanh thu 600 tỷ đồng vào 2020

Digiworld được biết đến là “ông trùm” phân phối điện thoại di động tuy nhiên, HĐQT Công ty đang có những kế hoạch khá thận trọng cho 2017. Cụ thể, với mảng phân phối điện thoại di động, Công ty đặt doanh thu giảm nhẹ 1%. Thị trường điện thoại được dự báo tăng 15% trong năm 2017 và lên đến 50% năm 2018.  Quý I/2017,  Digiworld chính thức phân phối Xiaomi tại Việt Nam và bán ra 10.000 chiếc. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm đã trải qua về năng lực sản xuất của các nhà máy đáp ứng nhu cầu thị trường, cộng với việc giảm ngân sách marketing của các hãng, không còn phân phối cho Wiko là lý do để đại diện này đặt ra mục tiêu giảm doanh thu nói trên.

Với ngành hàng Thiết bị Văn phòng, HĐQT Digiworld dự đoán vẫn phát triển tốt với mức tăng trưởng lên 2 con số 10% trong năm nay. Dù là ngành hàng mới đầu tư trong thời gian ngắn, nhưng Digiworld nhận thấy tiềm năng phát triển tốt với mức tăng trưởng 18%.

Kế hoạch các nguồn doanh thu từ các mảng của Digiworld (Nguồn: DGW)
Kế hoạch các nguồn doanh thu từ các mảng của Digiworld (Nguồn: DGW)

Theo HĐQT DGW, nếu các kế hoạch Công ty diễn ra bình thường thì cả năm 2017 Digiworld sẽ thu được 3,889 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế sẽ tăng 12%.

Đối với ngành hàng máy tính, dự báo thị trường có xu hướng đi ngang và giảm nhẹ nhưng trong ngắn hạn doanh nghiệp này không bị tác động nhiều. Do đó, công ty đặt mục tiêu doanh thu 2.175 tỷ đồng, tăng không đáng kể so với năm trước và tiếp tục giữ vững vị thế một trong 3 nhà phân phối lớn nhất.

Điểm nội bật ở DGW trong 2017 là việc Công ty “lấn sân” vào ngành mới là chăm sóc sức khỏe với mặt hàng thực phẩm chức năng sẽ ra mắt vào đầu tháng 6/2017. Sau đó, Digiworld sẽ lần lượt kinh doanh thêm dược phẩm, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp, thực phẩm bổ sung cho nam giới và trẻ em.

“Miếng bánh thị trường ngành chăm sóc sức khỏe còn rất lớn, nhiều tiềm năng. Sau thời gian nghiên cứu thị trường để tìm đến những sản phẩm & ngành hàng mới, Digiworld nhận thấy nhu cầu chủ động chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày càng lớn, khi đời sống kinh tế khá lên và nhận thức của mọi người được nâng cao. Theo BIM, Frost Sullivan, World Bank tại Việt Nam, năm 2015, tổng chi phí chăm sóc sức khỏe là 13 tỷ USD, dự kiến sẽ tăng lên 24 tỷ USD vào năm 2020”, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Digiworld nói.

Được biết, chi phí đầu tư ban đầu cho ngành hàng này khoảng 40 tỷ đồng. Số tiền này chủ yếu phân bổ cho việc cải tạo kho hàng, nghiên cứu thị trường, marketing và bán hàng. Dự kiến ngành hàng chăm sóc sức khỏe đóng góp 80 tỷ đồng vào tổng doanh thu năm nay, đồng thời đạt mức tăng trưởng 100% mỗi năm và doanh thu 600 tỷ đồng vào năm 2020.

Canh bạc mới của Digiworld
Được UK Brand Finance (Anh quốc) định giá ở mức 19 triệu USD cho giá trị thương hiệu và 75 triệu USD cho giá trị doanh nghiệp, nhưng chưa dừng lại,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư