Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Thêm 3 ngân hàng Việt muốn mở rộng hoạt động tại Campuchia
Thuỳ Liên - 21/02/2017 09:26
 
Vietcombank và Vietinbank kiến nghị muốn mở chi nhánh tại Campuchia trong khi Sacombank muốn mở rộng địa bàn hoạt động của Chi nhánh Sacombank tại nước này.
VietinBank muốn thành lập chi nhánh tại Campuchia
VietinBank muốn thành lập chi nhánh tại Campuchia

Trong khuôn khổ Hội đàm song phương giữa Ngân hàng Quốc gia (NHQG) Campuchia và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa diễn ra tại thành phố Siem Reap, Campuchia, Thống đốc hai nước đã có buổi làm việc với các Ngân hàng thương mại Việt Nam có hiện diện tại Campuchia (bao gồm: BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank, MB, SHB, Sacombank…).

Hai Thống đốc đã lắng nghe các NHTM báo cáo tình hình hoạt động và giải đáp kiến nghị đề xuất nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi để các NHTM Việt Nam tại Campuchia hoạt động an toàn, hiệu quả, hỗ trợ hợp tác, phát triển kinh tế của hai quốc gia.

Được biết, tại buổi làm việc này, Vietcombank và Vietinbank đã nêu kiến nghị muốn mở chi nhánh tại Campuchia. Trong khi đó,  Sacombank cũng bày tỏ mong muốn mở rộng địa bàn hoạt động của Chi nhánh Sacombank tại Campuchia.

Thống đốc NHQG Campuchia rất hoan nghênh, ủng hộ và giao các Vụ, Cục chức năng giải quyết kiến nghị, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ các NHTM Việt Nam hoạt động tại Campuchia,

Lãnh đạo Ngân hàng Quốc gia Campuchia đánh giá cao hoạt động của các NHTM Việt Nam tại Campuchia thời gian qua, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Campuchia. Bên cạnh đó, các ngân hàng này rất tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Để tiếp tục phát triển, NHQG Campuchia khuyến khích các NHTM của Việt Nam tiếp tục tăng cường hoạt động trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động tín dụng để thực sự giữ vai trò trung gian tài chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lãi cao, ngân hàng lớn vẫn đắn đo chỉ tiêu lợi nhuận
Do phải trích dự phòng rủi ro nhiều, nên lợi nhuận ngân hàng năm qua bị bào mòn đáng kể, nhất là ở những ngân hàng vừa phải sáp nhập thêm nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư