Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm 3 trạm thu phí tự nguyện chuyển giao cho công ty thu phí tự động VETC
Như Loan - 27/05/2017 10:25
 
“Ông trùm” BOT Tasco vừa chính thức bàn giao toàn bộ 3 trạm Tân Đệ, Quốc lộ 39 (Thái Bình) và Mỹ Lộc (Nam Định) cho Đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động VETC.

 Đây là động thái mới nhất cho thấy sự tiến triển của dịch vụ thu phí tự động đường bộ vượt ra ngoài khuôn khổ của dự án thu phí không dừng tại 28 trạm trên QL 1 và QL14.

Sự kiện đã diễn ra với sự tham gia của ông Trịnh Xuân Nam, Chủ tịch các doanh nghiệp dự án Tasco, Đại diện công ty Tasco 6 – ông Phạm Hồng Điệp; ông Lương Thế Dân – đại diện công ty Tasco Nam Thái và ông Hồ Trọng Vinh – VETC.

“VETC khẳng định hai giá trị cốt lõi khi nhận quản lý và vận hành trạm thu phí đó là Minh bạch và Chuyên nghiệp, đảm bảo quyền lợi và luôn hướng tới khách hàng”, ông Hồ Trọng Vinh cho biết.

.
Lễ chuyển giao quản lý và vận hành trạm thu phí Tân Đệ, Mỹ Lộc, Quốc lộ 39

Sau sự kiện BOT Toàn Mỹ 14 chuyển giao vận hành toàn bộ trạm Km 1807+500 đường Hồ Chí Minh cho VETC, ngày 26 tháng 5, BOT tiếp theo là Tasco 6 và Tasco Nam Thái quyết định tiếp tục bàn giao 3 trạm thu phí Tân Đệ (Thái Bình), Mỹ Lộc (Nam Định) và Quốc lộ 39 (Thái Bình). Trước đó Tasco cũng là đơn vị đầu tiên tiên phong bàn giao toàn bộ công tác vận hành trạm thu phí Tasco Quảng Bình cho VETC.

Trạm Tân Đệ và Mỹ Lộc triển khai làn thu phí tự động VETC từ tháng 10 năm 2016, cho đến nay làn VETC tại mỗi trạm phục vụ hơn 70.000 lượt xe/1 tháng, trung bình mỗi ngày đạt ~ 2500 lượt, tỷ lệ tăng trưởng hàng tháng từ 5-20%. Tân Đệ và Mỹ Lộc là 2 trạm cửa ngõ tại TP Thái Bình và TP Nam Định với lưu lượng xe lớn, chính vì vậy việc triển khai làn thu phí tự động VETC tại 2 trạm này đã góp phần giải quyết hiệu quả cho vấn nạn tắc đường tại đây vào những ngày cao điểm. Trạm thu phí BOT quốc lộ 39 là trạm mới đi vào hoạt động từ 1/1/2017 và ngay lập tức cũng đã áp dụng lắp đặt làn thu phí tự động theo xu thế phát triển công nghệ giao thông thông minh hiện nay.

Sự kiện “Chuyển giao quản lý và vận hành trạm thu phí Tân Đệ, Mỹ Lộc, Quốc lộ 39” đánh dấu sự tiến bộ văn minh vượt bậc trong công tác Quản lý và vận hành hệ thống giao thông thông minh của nhà BOT với mong muốn mang lại sự thuận tiện lưu thông, giảm ách tắc cho người tham gia giao thông.

Lộ danh tính nhà thầu Việt Nam đầu tiên tham gia vận hành robot đào hầm tại dự án metro Bến Thành - Suối Tiên
Theo thông tin Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn vừa nhận được, CTCP FECON vừa được liên danh nhà thầu Shimizu - Maeda chính thức lựa chọn để tham gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư