Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm 4 doanh nghiệp được miễn trừ thuế nhập khẩu tôn màu năm 2017
Thế Hoàng - 30/08/2017 14:54
 
Ngoài 9 doanh nghiệp được miễn thuế nhập khẩu tôn màu đã công bố trước đây, Bộ Công thương vừa bổ sung thêm 4 doanh nghiệp nằm trong diện được miễn trừ thuế nhập khẩu.
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu cho 04 doanh nghiệp trong năm 2017
Bộ Công Thương vừa có quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu cho 4 doanh nghiệp trong năm 2017

Bộ Công Thương ban hành Quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu chất lượng cao cho 4 doanh nghiệp.

Vào tháng 5/2017, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 1931/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam từ nhiều nước/vùng lãnh thổ khác nhau (mã vụ việc SG05).

Căn cứ Mục 8, Phụ lục 2 của Thông báo kèm theo Quyết định 1931 nêu trên và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với doanh nghiệp nhập khẩu tôn màu chất lượng cao của Cục Quản lý cạnh tranh  tại tin đăng mạng ngày 23 tháng 6 năm 2017, Cục  đã nhận được các hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu chất lượng cao phục vụ sản xuất.

Trong giai đoạn 1, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với 09 doanh nghiệp với tổng lượng cấp miễn trừ trong năm 2017 là 35.302 tấn tôn màu chất lượng cao.

Tiếp theo giai đoạn 2, Bộ Công thương đã thẩm định hồ sơ và các thông tin của 06 doanh nghiệp,  Bộ Công thương đã ban hành Quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu cho 04 doanh nghiệp trong năm 2017.

Cụ thể, 4 doanh nghiệp được miễn thuế  gồm: Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tân Hà; Công ty TNHH Deasun Vina; Công ty TNHH Deasun Vina và Công ty TNHH Superior Multi-Packing Việt Nam, với tổng sản lượng nhập khẩu được miễn thuế hơn 2.000 tấn.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có 13 doanh nghiệp được Bộ Công thương miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu với sản lượng hơn 37 nghìn tấn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất hàng hóa của các doanh nghiệp.

Chính thức áp thuế tự vệ với tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã ký ban hành Quyết định 1931/QĐ-BCT về áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với mặt hàng tôn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư