Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội
Thêm 700 lượt xe khách dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Việt Hùng (Vietnam+) - 06/04/2016 10:50
 
Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch tăng cường thêm 700 lượt xe khách trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch (16/4) và kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Hành khách sẽ không phải chen chân lên xe bởi các bến xe đều đã có kế hoạch tăng cường phương tiện trong dịp nghỉ 30/4 và 1/5. Ảnh: TTXVN
Hành khách sẽ không phải chen chân lên xe bởi các bến xe đều đã có kế hoạch tăng cường phương tiện trong dịp nghỉ 30/4 và 1/5. Ảnh: TTXVN

Năm 2016, ngày Giỗ Tổ 10/3 âm lịch vào ngày thứ Bảy nên theo quy định của Nhà nước cán bộ công nhân viên chức được nghỉ bù thêm 1 ngày vào thứ Hai của tuần tiếp theo (tức ngày 18/4). Như vậy kỳ nghỉ lễ Giổ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày từ 16/4/2016 đến 18/4/2016.

Đợt nghỉ lễ dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 15/4, sáng 16/4 đối với đợt Giỗ Tổ. Tuy nhiên, dự kiến sẽ không có hiện tượng ùn ứ khách do các tuyến này đều có cự ly ngắn, nhiều phương tiện hoạt động, giao thông thuận lợi; lượng khách chủ yếu tập trung ở tuyến Việt Trì, Phú Thọ.

Hai ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay cũng vào thứ Bảy, Chủ nhật và cũng được nghỉ bù nên kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài 4 ngày từ ngày 30/4 đến ngày 3/5. Nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao, lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt nhưng vùng có điểm thăm quan, du lịch.

“Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên… ngay từ chiều tối ngày 29/4 dự kiến lượng khách sẽ tăng từ 2-3 lần so với ngày thường và sẽ giảm nhanh từ chiều ngày 30/4. Lưu lượng hành khách trở về Hà Nội về sẽ tập trung cao ngày 3/5. Dự báo, lượng hành khách đi sẽ tăng trong các thời gian đầu kỳ nghỉ và giảm vào cuối kỳ, lượng hành khách về sẽ có chiều hướng ngược lại,” ông Tùng Anh cho hay.

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội dự kiến xe tăng cường trên các bến chiều 29/4 và ngày 30/4 khoảng 700 lượt xe. Trong đó, tại bến xe Giáp Bát là 200 lượt xe/ngày, bến xe Mỹ Đình 400 lượt xe/ngày, bến xe Gia Lâm là 100 lượt xe/ngày.

Trong ngày 3/5, lượng khách từ các tỉnh trở về Hà Nội về sẽ tăng cao, vì vậy nhu cầu tăng cường xe buýt để phục vụ chuyển tải hành khách từ các phương tiện liên tỉnh về Hà Nội. Tổng lượng xe dự kiến cần tăng cường là 400 lượt xe buýt, trong đó tại bến xe Giáp Bát là 150 lượt, bến xe Gia Lâm 100 lượt xe, bến xe Mỹ đình 150 lượt xe.

Về công tác kiểm tra phương tiện hoạt động, theo ông Tùng Anh, các lực lượng bến xe sẽ giám sát kiểm tra chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, đặc biệt xe tăng cường, tuyệt đối không đăng tài cho các xe không đảm bảo tiêu chuẩn theo các quy định của Bộ Giao Thông vận tải.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng phối hợp với các lực lượng Công an địa phương, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội trong việc kiểm tra, kiểm soát các bến cóc bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến, giải quyết hiện tượng cò mồi trên địa bàn các bến xe.

Thí điểm 3 tuyến xe khách thương mại Hà Nội - Sân bay Nội Bài
UBND thành phố Hà Nội sẽ thực hiện thí điểm 3 tuyến xe chở khách không trợ giá phục vụ đi lại giữa Hà Nội và Sân bay Nội Bài.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư