Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thêm “cầu nối” giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt - Hàn
Thu Phương - 23/03/2018 16:21
 
Sáng 23/3, tại Hội thảo Đổi mới trong Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn- Việt để hội nhập cách mạng công nghiệp 4.0,Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cơ quan phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (SBC) và Hiệp hội doanh nghiệp nữ Hàn Quốc (KWEA) đã ký biên bản hợp tác ba bên.
.
Biên bản hợp giữa ba bên (MOU), nhằm hướng tới sự hợp tác các doanh nghiệp vừa và nhỏ các doanh nghiệp khởi nghiệp của hai nước Việt Nam- Hàn Quốc.

Theo biên bản ký kết, Hiệp hội doanh nhân nữ Hàn quốc và Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam, sẽ có vai trò là đơn vị tổ chức các buổi toạ đàm chia sẻ thông tin kinh nghiệm giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước. Bên cạnh đó, VCCI và KWEA cũng đóng vai trò là đơn vị hỗ trợ xúc tiến thương mại song phương giữa hai nước

Phát biểu tại hội thảo, ông Kim Kwang Sok, Chủ tịch Cơ quan phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (SBC) cho biết, Cơ quan phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (SBC) và Hiệp hội doanh nghiệp nữ Hàn Quốc (KWEA) và Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), ký biên bản hợp giữa ba bên, nhằm hướng tới sự hợp tác các doanh nghiệp vừa và nhỏ các doanh nghiệp khởi nghiệp của hai nước. Chúng tôi hứa chúng tôi sẽ là cầu nối hỗ trợ hết mình nhằm thúc đẩy quan hệ giao lưu của các doanh nghiệp hai nước trong tương lai.

Cơ quan phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (SBC): Là cơ quan nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp tại Hàn quốc, được thành lập 1979. Với vai trò chính là cho vay vốn chính sách, hỗ trợ marketing trong và ngoài nước, đào tạo nuôi dưỡng các doanh nghiệp khởi nghiệp tư vấn kỹ thuật.

“Với các doanh nghiệp lớn mà nói, họ có thể tự mở rộng thị trường ở nước ngoài, họ không cần thiết phối hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trái lại với các doanh nghiệp vừa và nhỏ các doanh nghiệp khởi nghiệp, họ rất cần sự hợp tác với các danh nghiệp bản địa để có thể thành công ở thị trường” ông Kim chia sẻ thêm.

Đại diện KWEA, bà Han Moo Kyung, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nữ Hàn Quốc cũng cho rằng, thông qua chương trình, biên bản ký kết ngày hôm nay, các cơ quan phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp của hai nước sẽ có sự kết hợp mạnh mẽ hơn trong tương lai. Đồng thời sẽ đem đến sự hỗ trợ tới các doanh nghiệp của hai nước.

“Bằng những sự giúp đỡ của hiệp hội doanh nghiệp nữa Hàn Quốc chúng tôi sẽ là cầu nối giúp kết nối cac doanh nghiệp nữ Việt Nam cùng các doanh nghiệp nữ Hàn Quốc để chúng ta sẽ trở thành các doanh nghiệp lớn mạnh nữa trong tương lại” bà Han khẳng định.

Về phía VCCI, ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam cũng cho hay, với 25 năm phát triển quan hệ ngoại giao, quan hệ của hai nước đã phát triển nhanh chóng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư. Cụ thể, Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài số 1 tại Việt Nam với số vốn đạt 57.7 tỷ USD (2017). Cùng với sự phát triển đó, ở Việt Nam đang có 6.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đã chọn Việt Nam là nơi  dừng chân đầu tư và hợp tác kinh doanh.

“Hôm nay đây, chắc chắn hai bên chúng ta sẽ chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam cũng như Hàn Quốc, nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước” ông Khương nhận định.

[Infographic] Hàn Quốc đứng thứ nhất về đầu tư vào Việt Nam
Trong những năm qua, quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, hiệu quả, sâu sắc và bền vững trên tất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư