Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thêm đối tượng giả danh cán bộ văn phòng Chính phủ bị bắt
Xuân Mai - 18/11/2014 08:05
 
Đối tượng Lê Công Hợp (Thanh Hóa) xưng danh là cán bộ Văn phòng Chính phủ để nhận quà, tài liệu, kèm thêm tiền mặt 5 xuất quà là 2,2 triệu đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giả chữ ký Thủ tướng Chính phủ, lừa đảo gần 100 tỷ đồng
Nữ quái 'to gan' giả danh đại biểu hội thảo Bộ Công an để trộm cắp
'Doanh nhân' trùm vận chuyển ma túy đi Hàn Quốc bị bắt
Dân quân giả cảnh sát hình sự chặn đường vòi tiền dân
Khôi hài công an rởm bị còng tay vì dọa bắt... công an thật

Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 17/11 Công an Thành phố Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Lê Công Hợp, sinh năm 1978 ở xã Quảng Đông, Thành phố Thanh Hóa để điều tra hành vi giả danh là cán bộ văn phòng Chính phủ để lừa đảo.

Trước đó, ngày 15/11/2014 Lê Công Hợp đã đến khách sạn Mường Thanh, phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa (là nơi đón tiếp các đại biểu Trung ương về dự Lễ công bố Quyết định Thành phố Thanh Hóa lên đô thị loại I) và xưng danh là cán bộ Văn phòng Chính phủ để nhận quà, tài liệu, kèm thêm tiền mặt 5 xuất quà là 2,2 triệu đồng.

  Thanh Hóa: Thêm đối tượng giả danh cán bộ văn phòng Chính phủ bị bắt  
  Đối tượng Lê Công Hợp tại cơ quan điều tra  

Trong khi Hợp đang nhận quà thì  bị các trinh sát của Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Thanh Hóa) phát hiện và phối hợp với Công an TP Thanh Hóa bắt giữ.

Tiến hành khám xét nơi ở của Lê Công Hợp, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến hồ sơ xin việc, hồ sơ đấu thầu các công trình xây dựng, các dự án,…

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lê Công Hợp mặc dù không có công ăn việc làm, nhưng với tài ăn nói, Hợp thường lân la đến các nơi tổ chức sự kiện và giả danh là cán bộ cao cấp của tỉnh hoặc Chính Phủ để lừa đảo. Trong đó có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã bị đối tượng này lừa để chạy dự án, công trình xây dựng.

Hiện Công an Thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư