Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thêm một hãng tàu cao tốc chạy tuyến Rạch Giá - Phú Quốc
Huy Thịnh - 17/11/2016 22:32
 
Vào ngày 24/11 tới đây, Công ty TNHH Ngọc Thành sẽ chính thức khai trương 2 tàu khách cao tốc tuyến Rạch Giá - Phú Quốc (Kiên Giang). Theo đó, giá vé trong tháng đầu tiên là 250.000đ/lượt.

Ông Đoàn Hiếu Liêm - Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thành cho biết, đến nay mọi thủ tục khai thác tuyến vận tải hành khách Rạch Giá - Phú Quốc cơ bản đã hoàn thành. Hiện 2 tàu cao tốc Ngọc Thành 03 và 04 đóng mới tại Malaysia có giá trị gần 30 tỷ đồng/chiếc đã về neo đậu tại Bến cảng tàu khách TP Rạch Giá và chuẩn bị khai trương vào ngày 24/11 tới đây.

.
.

"Thân tàu cao tốc mới này làm bằng thép và nhôm nhẹ chống cháy, kích thước cơ sở là dài 46,8m x ngang 5,27m x cao trên 5m. Tải trọng tàu có sức chứa 306 khách và 7 tấn hàng hoá cùng một số xe môtô. Đặc biệt trong khoang hành khách có gắn máy lạnh, các ghế ngồi được thiết kế ngả ra phía sau tới 25 độ, tạo cảm giác thẳng lưng và thoải mái cho hành khách. Bên trong khoang tàu còn có 2 phòng khách ở mỗi tầng, trong phòng 4 giường nằm ưu tiên cho bệnh nhân và người cao tuổi và giá vé bằng với ghế ngồi", ông Liêm cho biết. .

Theo thiết kế tàu, hệ thống thiết bị điều khiển hiện đại bằng điện và an toàn theo tiêu chuẩn của Đăng kiểm hàng hải Việt Nam. Tàu Ngọc Thành 03 và 04 chịu được sóng gió cấp 7 và tầm hoạt động hàng ngàn hải lý.

Tàu được trang bị 2 động cơ Diesel với công suất 1.200 mã lực/máy và vận tốc trung bình của tàu là 26 hải lý/giờ. Như vậy hải trình 150 km từ Rạch Giá - Phú Quốc tàu sẽ chạy trong khoảng 2 giờ 45 phút. Theo đó mỗi ngày các tàu cao tốc Ngọc Thành sẽ khởi hành đối lưu từ hai đầu bến Rạch Giá và Phú Quốc vào các giờ: sáng 8 giờ 10 phút, chiều 13 giờ 10 phút.

.
.

Phú Quốc ngày càng nổi tiếng trong và nước về thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng. Kéo theo đó, mỗi ngày có trên hàng du khách trong và ngoài nước cùng hàng trăm người dân địa phương tấp nập ra đảo phú Quốc bằng tàu cao tốc. Vì thế những năm gần đây, nhất là vào các ngày cao điểm trong tuần hay các mùa cao điểm thì tuyến tàu biển Rạch Giá - Phú Quốc thường xuyên bị "cháy vé", do tuyến biển này mới chỉ có một hãng tàu cao tốc gồm 6 chiếc khai thác, có những thời điểm không đủ vé phục vụ hành khách.

Ông Đoàn Hiếu Liêm - Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thành cho biết, mức giá vé 250.000đ chỉ áp dụng trong tháng đầu khai trương. Sau đó, Công ty áp dụng mức giá 280.000đ/lượt. Theo tính toán của ông Liêm, với điều kiện hiện nay thì giá vé 280.000đ và mức khai thác bình quân 75% công suất ghế của mỗi tàu/chuyến, nhà đầu tư chắc chắn có lãi và sẽ thu hồi vốn từ 5-7 năm.

Được biết, Công ty TNHH Ngọc Thành chuyên kinh doanh vận tải hành khách biển từ Rạch Giá đi các đảo trong tỉnh Kiên Giang hàng chục năm qua. Đến năm 2009, công ty này chính thức đầu tư khai thác tàu cao tốc chất lượng cao Ngọc Thành 01 đi từ TP Rạch Giá đến các đảo Nam Du, Hòn Tre, Hòn Sơn và ngược lại trong ngày. Sau đó tàu cao tốc Ngọc Thành 02 ra đời và đang tham gia vận tải hành khách biển tuyến Hà Tiên - Phú Quốc và nay là tàu cao tốc Ngọc Thành 03 và 04, tham gia vận tải hành khách tuyến Rạch Giá - Phú Quốc.

Tây ăn Tết ta trên Đảo Ngọc Phú Quốc
Phú Quốc được những người nước ngoài bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam và được gọi tên rất mỹ miều là Đảo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư