Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thêm một ngôi trường Đèn Đom Đóm được xây dựng
Ngọc Lan - 20/07/2016 14:45
 
Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan (thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam) vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng trường Đèn Đom Đóm thứ 20 - trường mẫu giáo Hàm Cần - tại xã Hàm Cần, tỉnh Bình Thuận.

Ngôi trường được xây dựng từ nguồn kinh phí của chương trình “1 hộp sữa, 1 viên gạch” do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng nhằm thắp sáng ước mơ được đến trường, tạo điều kiện cho thầy cô và trẻ em ở Hàm Cần có điều kiện dạy và học tốt hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan nhân kỷ niệm 20 năm xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình tại Việt Nam.

Sau khi hoàn thành, trường mẫu giáo Hàm Cần sẽ là nơi học tập của gần 100 trẻ em tại địa phương, chấm dứt cảnh các em phải học tạm tại 3 điểm trường khác nhau với điều kiện vật chất thiếu thốn, không có nhà vệ sinh, không sân chơi, không bếp ăn… như trước đây.

Trường mẫu giáo Hàm Cần dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 11/2016.

Ông Trần Quốc Huân (thứ 3 từ trái sang) & cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Liễu (bìa phải) cùng các đại diện chính quyền địa phương xã Hàm Cần, tỉnh Bình Thuận.
Ông Trần Quốc Huân (thứ 3 từ trái sang) và Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Liễu (bìa phải) cùng các đại diện chính quyền địa phương xã Hàm Cần, tỉnh Bình Thuận thực hiện nghi thức động thổ, khởi công xây dựng trường Đèn Đom Đóm thứ 20

Chương trình “1 hộp sữa, 1 viên gạch” được nhãn hàng Cô Gái Hà Lan phát động từ tháng 3/2016. Thông qua chương trình này, khách hàng mua 1 hộp sữa nước Cô Gái Hà Lan sẽ đóng góp giá trị tương đương 1 viên gạch để xây dựng trường Đèn Đom Đóm thứ 20. Theo ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, chương trình “1 hộp sữa, 1 viên gạch” đã nhận được sự hỗ trợ và ủng hộ rất nhiệt tình của khách hàng, mang đến  thêm một ngôi trường Đèn Đom Đóm  khang trang cho các  trẻ em Hàm Cần. Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm là một trong những cam kết của FrieslandCampina cùng Việt Nam phát triển, đầu tư không chỉ cho thế hệ kế tiếp mà cho cả một tương lai thịnh vượng dài lâu.

Được nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng vào năm 2002 với mục tiêu ngăn dòng bỏ học, thắp sáng ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo hiếu học, đến nay, chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm đã trở thành một phong trào xã hội, không ngừng lan tỏa tinh thần sẻ chia là hạnh phúc trong cộng đồng. Thông qua chương trình này, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã trao tặng hơn 25.000 suất học bổng và xây dựng 18 ngôi trường khang trang khắp cả nước.

Được biết trong dịp này, Ngôi trường Đèn Đom Đóm thứ 19 đã hoàn thành và dự kiến sẽ khánh thành vào đầu tháng 8/2016 tại xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm: Nhân văn từ sự sẻ chia
Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm của Công ty FrieslandCampina Việt Nam (Dutch Lady) hoạt động bền bỉ suốt 13 năm qua với thông điệp chia hạnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư