Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thêm smartphone mới từ Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam
Hải Hà - 19/03/2016 08:50
 
5 dòng điện thoại smartphone mới với thương hiệu Leagoo là Elite1, Elite5, Alfa1, Alfa6, Alfa8 của Tập đoàn OTEDA, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao của Trung Quốc sẽ chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam từ ngày hôm nay (19/3).
Ông Johnson, CEO Leagoo Global đang giới thiệu về các tính năng của các dòng sản phẩm smartphone sẽ có mặt tại Việt Nam.
Ông Johnson, CEO Leagoo Global đang giới thiệu về các tính năng của các dòng sản phẩm smartphone sẽ có mặt tại Việt Nam.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi ra mắt ra mắt thương hiệu LEAGOO Smartphone vừa diễn ra tại Hà Nội tối 18/3.

Chính thức ra nhập thị trường Việt Nam bắt đầu từ đầu năm nay nhưng tham vọng của tập đoàn này là khá lớn.

Tại buổi ra mắt, ông Johnson, CEO Leagoo toàn cầu hướng tới ngay trong năm 2016, Leagoo sẽ trở thành nhãn hiệu tiềm năng nhất năm tại Việt Nam. Mục tiêu tới năm 2018, Leagoo trở thành top 5 thương hiệu điện thoại của Việt Nam.

Niềm tin vào bước đi nhanh chóng này xuất phát từ việc tập đoàn này đã chiếm lĩnh các thị trường trên toàn cầu chỉ trong vòng 18 tháng.

Năm 2010, ý tưởng về dòng sản phẩm smartphone mới hình thành. Năm 2011, chiếc điện thoại đầu tiên ra đời. Năm 2013 bắt đầu thành lập nhà máy và tháng 4/2014, thương hiệu Leagoo ra đời hướng tới những sản phẩm tiện ích cho người tiêu dùng như smartphone, thiết bị gia dụng thông minh và thiết bị đeo tay thông minh.

Ông Johnson cho biết: "Ngay từ khi thành lập, chúng tôi đã hướng tới chiến lược toàn cầu. Hiện sản phẩm mang thương hiệu Leago đã được bán tại 30 quốc gia trong và ngoài khu vực. Chúng tôi cũng đã hình thành được mạng lưới chi nhánh tại khu vực châu Á, châu Âu và châu Mỹ."

Chính những bước đi nhanh chóng này đã khiến Leagoo được công nhận là "Thương hiệu phát triển thị trường quốc tế nhanh nhất” do Hiệp hội Công nghiệp Thông tin Liên lạc Trung Quốc bình chọn.

Chiến lược của tập đoàn này khi tung ra 5 dòng sản phẩm tại thị trường Việt Nam là hướng tới việc trải đều cho phân khúc từ cao cấp tới phổ cập tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi, đam mê công nghệ.

Đây là những sản phẩm không nằm ngoài xu hướng chung là đều được tập trung phát triển công nghệ 4G.

Giá của những sản phẩm này cũng được xem là một trong những thế mạnh để tập đoàn này tin tưởng vào việc chiếm lĩnh người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, các sản phẩm Elite1, Elite 5, Alpha1, Alpha6 và Alpha8 sẽ lần lượt có giá là 6.590.000, 3.750.000, 3.290.000, 1.790.000 và 1.390.000 đồng.

Đây là những dòng sản phẩm trung và cao cấp mang thương hiệu Leagoo được giới thiệu một số tính năng nổi bật như thiết kế nguyên khối, kính cường lực chống xước, khung kim loại không gỉ, chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và bảo mật bằng vân tay....

Dòng sản phẩm tiếp theo sẽ được tung ra tại Việt Nam vào cuối tháng 4 tới là sản phẩm Shark1. Giá cả của dòng sản phẩm này chưa được tiết lộ nhưng nó có độ dày chỉ 8,5mm với pin 6.300 mAh và sạc nhanh trong 30 phút đủ lượng pin dùng cả ngày, điều khiển từ xa bằng tia hồng ngoại....

Việc có thực hiện thành công tham vọng của nhà sản xuất hay không còn phụ thuộc rất lớn vào thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Trong khi, tập đoàn này tỏ ra khá khôn ngoan khi lựa chọn những người trẻ trở thành đối tượng khách hàng mục tiêu. Cùng với đó là giá thành cạnh tranh và chất lượng sản phẩm nếu đúng như những gì nhà sản xuất giới thiệu thì đây sẽ là đối thủ đáng gờm trên thị trường cạnh tranh smartphone tại Việt Nam.

Ví dụ việc thành công trong chiếm lĩnh thị trường của thương hiệu này có thể kể tới như tại Malaysia, nơi thương hiệu này chính thức đặt chân tới là tháng 10/2014 nhưng tới quý I/2015, số lượng điện thoại thương hiệu này đã bán ra trên thị trường là 200.000 sản phẩm và đạt top 10 thương hiệu smartphone tại thị trường này.  

Hiện, thương hiệu Leagoo đang đứng ở vị trí thứ 6 và mục tiêu mà nhà sản xuất và phân phối thương hiệu này đặt ra tại thị trường Malaysia là lọt vào top 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất Malaysia trong năm 2016.

Những công nghệ đỉnh cao vừa được tích hợp lên smartphone
Các công nghệ mới liên quan đến khả năng sạc nhanh, nâng cấp camera smartphone hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới cho người dùng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư