Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm xe Mazda 2 “dính” nghi vấn sáng đèn báo lỗi động cơ
Anh Minh - 22/04/2016 11:03
 
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ôtô Vinamazda báo cáo chi tiết về hiện tượng sáng đèn báo lỗi động cơ trên loại xe MAZDA 2 sử dụng động cơ 1.5 lít, tương tự như hiện tượng đã xảy tra trên dòng xe MAZDA 3.
Hiện tượng “đèn báo kiểm tra động cơ” nổi sáng trên Mazda3, động cơ 1.5L
Hiện tượng “đèn báo kiểm tra động cơ” nổi sáng trên Mazda3, động cơ 1.5L

Theo Cục Đăng kiểm, vừa qua cơ quan này đã tiếp tục nhận được phản ánh của người sử dụng xe MAZDA 2 về hiện tượng trên. Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, cũng như chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của loại xe MAZDA 2 và có thêm thông tin về hiện tượng sáng đèn báo lỗi động cơ trên dòng xe này, Cục Đăng kiểm yêu cầu Vinamazda báo cáo chi tiết bằng văn bản về vấn đề  trên; số lượng các xe bị hiện tượng này, nguyên nhân, các giải pháp xử lý đồng thời cung cấp các tài liệu kỹ thuật có liên quan.

Ngoài báo cáo bằng văn bản, Cục Đăng kiểm đề nghị Vinamazda có buổi làm việc và báo cáo trực tiếp với Cục Đăng kiểm về vấn đề nêu trên.

Trước đó, Cục Đăng kiểm cũng đã yêu cầu  nhà sản xuất, lắp ráp xe  Mazda3 dung tích động cơ 1.5 lít có phương án giải quyết hiện tượng  đèn cảnh báo lỗi báo động cơ (check engine) bật sáng trong quá trình vận hành của xe Mazda 3.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2015, Công ty TNHH MTV Sản xuất và Lắp ráp ô tô VinaMazda (Vina-Mazda) nhận được phản hồi của một số khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 động cơ 1.5L. Ngay sau đó, Vina-Mazda đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda khu vực châu Á để cùng kết hợp xử lý.

Tháng 8, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin, cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.

Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay dừng lại đột ngột, vỡ lốc máy.

Sắp ra mắt CX 5 và BT-50 mới, Mazda tăng tốc ngay từ tháng đầu năm
Trang chủ của Mazda Việt Nam đã giới thiệu thông tin hai mẫu xe mới là Mazda CX 5 và BT-50 sẽ có mặt trên thị trường ngay trong cuối tháng 1/2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư