Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thí sinh Hoa hậu Hữu nghị ASEAN trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Phú Yên
Ngọc Tân - 08/06/2017 21:36
 
Đây là một trong những hoạt động bên lề mà các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN sẽ có dịp được trải nghiệm trong những ngày tới đây tại Phú Yên.

Vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 diễn ra tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên sẽ chính thức diễn ra từ ngày 15/6 đến 02/7. Đêm chung kết diễn ra vào tối 01/7/2017 tại Nhà hát Sao Mai.

Theo BTC Cuộc thi, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản được hoàn tất. Dự kiến, BTC sẽ bắt đầu đón tiếp các thí sinh trong ngày 14/6 tới đây. Hai người đẹp đồng hành cùng BTC là Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu, Hoa hậu Sắc đẹp châu Á Tường Linh sẽ trực tiếp đón các thí sinh tại sân bay.

Liên quan đến Cuộc thi, sẽ có nhiều hoạt động thú vị diễn ra bên lề, trong đó có chương trình giao lưu giữa các thí sinh tham dự Cuộc thi với các doanh nhân tỉnh Phú Yên vào đêm 16/6 tới đây.

Theo đó, các thí sinh sẽ được chứng kiến tài năng của các đầu bếp hàng đầu đến từ các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ ẩm thực trong tỉnh Phú Yên trình diễn chế biến các món ăn độc đáo mang bản sắc địa phương như: Hàu, Sò huyết đầm Ô Loan; Tôm hùm vịnh Xuân Đài, Ghẹ đầm Cù Mông, Ốc nhảy Xuân Cảnh; Bò nấu mẳng, Bò một nắng muối kiến vàng, gỏi Cá Mai, mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc, cá ngừ mù tạt, gà nấu lá dít, bánh xèo Phú Yên…Đây đều là những đặc sản ẩm thực của mảnh đất Phú Yên tư lâu đã nức tiếng trên cả nước mà mọi du khách khi đến với Phú Yên không thể nào bỏ qua được.

Phú Yên nổi tiếng với nghề chài lưới, đánh bắt, nuôi trồng hải sản. Hải sản Phú Yên tựu chung chia làm 3 phần: Hải sản đầm Ô Loan, hải sản nuôi và hải sản đánh bắt tự nhiên. Dù thuộc loại nào thì hải sản nơi đây cũng có chất lượng tốt và giá rẻ tương đối so với những địa danh du lịch khác. Và hàu sữa, sò huyết, ghẹ xanh, ốc hương, gỏi cá mai, cá ngừ đại dương... là những hải sản nổi tiếng được xem là các đặc sản phải thử tại Phú Yên.

Một số hình ảnh về các đặc sản ẩm thực của Phú Yên.

Rong mứt Ghềnh Đá Đĩa
Rong mứt Ghềnh Đá Đĩa


Gỏi sứa Phú Yên
Gỏi sứa Phú Yên
Mắt cá ngừ- Đặc sản không thể bỏ qua khi đến Phú Yên
Mắt cá ngừ- Đặc sản không thể bỏ qua khi đến Phú Yên
Ngư dân thu hoạch sứa biển ở Phú Yên
Ngư dân thu hoạch sứa biển ở Phú Yên
 
"Phù thủy sáng tạo" Hoàng Công Cường choáng ngợp với cảnh đẹp Phú Yên
Chàng đạo diễn được mệnh danh là “Phù thủy sáng tạo” này sau vài lần đến Phú Yên đã bị cuốn hút mãnh liệt bởi mảnh đất và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư