Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thị trường đào tạo miền Trung rất tiềm năng
- 16/05/2013 07:47
 
Cuối tháng 5 này, Công ty IDT, Dự án Học Làm Giàu chính thức khai trương VPĐD tại Đà Nẵng. Đây là văn phòng thứ 2 sau TP Hồ Chí Minh được Công ty IDT khai trương trong năm 2013, ngoài văn phòng chính tại Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Việc khai trương VP tại Đà Nẵng là một trong những bước chiến lược đột phá của Công ty IDT nói chung và Dự án Học Làm Giàu nói riêng nhằm triển khai các hoạt động đào tạo rộng khắp tới 3 miền trên cả nước. Ông Lê Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty IDT kiêm Giám đốc kinh doanh của Dự án Học Làm Giàu cho biết, việc IDT mở văn phòng tại miền Trung là để đẩy mạnh khai thác thị trường đào tạo tiềm năng ở đây.

Năm 2004, Thủ tuớng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung gồm Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định nhằm phát huy tiềm năng và lợi thế của những vùng này. Trong đó, Đà Nẵng được xác định là TP đóng vai trò hạt nhân tạo động lực thúc đẩy phát triển cho cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Theo đó, nhiều dự án lớn về kết cấu hạ tầng như đường hầm xuyên đèo Hải Vân; đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam); Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) gắn với phát triển công nghiệp lọc, hóa dầu; Khu kinh tế Nhơn Hội (Bình Định); nâng cấp và mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng… Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn là cửa ngõ phía đông của tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, nằm ở trung tâm của “Con đường di sản thế giới” dài 1500km, trải dọc bờ biển miền Trung rất thuận lợi cho giao thông và ngành phát triển đào tạo nhân lực…

Ông Lê Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty IDT, Giám đốc Kinh doanh Dự án Học Làm Giàu

Theo ông Dũng, IDT và Dự án Học Làm Giàu chọn Đà Nẵng xuất phát từ những lý do sau đây:

Lao động là một trong những yếu tố tác động đến tăng trưởng kinh tế, quyết định sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Nếu chúng ta và dự báo được cung cầu lao động trên thị trường sẽ giúp các nhà quản lý, doanh nghiệp có được kế hoạch phát triển đào tạo nguồn nhân lực phù hợp.

Thực tế cho thấy Đà Nẵng là thành phố trẻ, có nền công nghệ thông tin rất phát triển, đây chính là những lợi thế để dự án của chúng tôi phát triển. Dự án Học Làm Giàu phát triển được hay không là dựa trên nền công nghệ hiện đại, các khóa đào tạo của chúng tôi theo hình thức trực tuyến nghĩa là đào tạo theo hình thức online và offline

Bên cạnh đó, thị trường lao động ở đây rất giàu tiềm năng bởi tỷ lệ người đang ở độ tuổi khởi nghiệp rất lớn, do vậy chúng tôi giúp họ định hướng lại trang bị những kỹ năng mềm, giúp họ cài đặt lại tư duy, rút ngắn thời gian khởi nghiệp. Do vậy, các khóa đào tạo của Dự án Học Làm Giàu đều bắt nguồn từ từ trải nghiệm thực tế nhằm đem lại những kiến thức nền tảng, gốc rễ nhất về khoa học làm giàu đến với học viên.

Năm 2013 cũng gắn liền với sự bứt phá của chương trình đột phá của Dự án Học Làm Giàu với Chương trình đào tạo “Học Làm Giàu - Con đường thành công” - một trong những sản phẩm được xây dựng với rất nhiều tâm huyết của Ban Lãnh đạo Công ty IDT, Dự án Học Làm Giàu. Chương trình đã được đào tạo một cách quy mô bài bản và khoa học tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh được cộng đồng đón nhận và đánh giá cao.

"Chiến lược phát triển của IDT nhằm xây dựng cộng đồng những người có đam mê, có tư duy giàu có, qua đó sàng lọc phân nhóm và tìm những nhóm người phù hợp và Dự án Học Làm Giàu chính là ý tưởng chúng tôi muốn truyền tải thông điệp đó. Khi còn là thành viên của Dự án, chúng tôi cam kết cùng họ đào tạo từ Học đến thực hành Làm và trở lên Giàu có thành công. Học Làm Giàu chính là chìa khóa mở cánh cửa giúp người dân có cơ hội tiếp cận với các dự IDT", ông Dũng chia sẻ.

Ông Dũng cho biết thêm, song song với việc khai trương VPĐD tại Đà Nẵng, Ban Lãnh đạo Công ty IDT và Dự án Học Làm Giàu đang gấp rút tổ chức các chương trình đào tạo, giao lưu gặp gỡ thành viên, kết nối đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp,… đáp ứng nhu cầu của các thành viên khu vực miền Trung và Đà Nẵng nói riêng. Mở màn cho chuỗi hoạt động này là 02 chương trình:- “Thay đổi tư duy để thành công vượt trội” ngày 1/6 và “Học Làm Giàu - Con đường thành công” ngày 29/6.

Học Làm Giàu chính là dự án cốt lõi của IDT, đây chính là chìa khóa tập trung để phát triển thành viên và đây cũng là nơi để giao lưu sinh hoạt gắn kết tìm kiếm những dự án của IDT trong tương lai.

* Mặc dù nền kinh tế còn nhiều khó khăn, rất nhiều doanh nghiệp không thể trụ được qua khủng hoảng, nhưng IDT đã khẳng định vị thế của mình bằng chiến lược nằm lòng “phát triển trong khủng hoảng” bằng cách mở rộng đầu tư thêm nhiều dự án mới, giàu tiềm năng trong lĩnh vực đào tạo - công nghệ như: Dự án Disieuthi.vn, Hot Soft Holding JSC, Dự án Văn hóa Việt Nam, IDT cũng lên kế hoạch mở rộng thị trường, thu hút đầu tư nước ngoài; xúc tiến hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực; Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Vietnamnay - Cổng thông tin điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

* Địa chỉ VP Công ty IDT, Dự án Học Làm Giàu tại Đà Nẵng: Tầng 3 Indochina Riverside Tower - 74 đường Bạch Đằng - Quận Hải Châu - Thành phố Đà Nẵng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư