Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thị trường hoa tươi ngày 20/11: Nguồn cung khan hiếm, giá tăng cao
Anh Linh (Infonet) - 20/11/2016 18:16
 
Do nguồn cung không dồi dào như các năm trước, thị trường hoa tươi dịp lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay tại TP.HCM ghi nhận sự tăng giá ở nhiều chủng loại.
Giá hoa tươi tại TP.HCM dịp lễ 20/11 năm nay tăng cao.
Giá hoa tươi tại TP.HCM dịp lễ 20/11 năm nay tăng cao.

Theo ghi nhận của PV, thị trường hoa tươi cung ứng cho dịp lễ 20/11 năm nay tại TP.HCM đã sôi động từ gần 1 tuần trước. Qua khảo sát cho thấy giá cả đã tăng cao so với ngày thường, trong khi nguồn cung hạn chế do vừa xảy ra mưa lũ.

Chị Hà, tiểu thương bán hoa tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) cho biết, cách lễ 20/11 một tuần chị đã bắt đầu hối thúc các mối bỏ hoa ở Đà Lạt giao hàng đúng hẹn. Theo chị Hà, do năm nay nhiều nhà vườn ở Đà Lạt bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua nên nguồn cung khan hiếm. Càng gần đến ngày lễ giá hoa càng tăng cao.

Chủ một shop hoa trên đường Hai Bà Trưng, Q.3 chia sẻ, đa số khách đến mua hoa ở cửa hàng bà thường chọn hoa hồng nhiều hơn các loại khác. Giá giỏ hoa năm nay đã tăng lên đáng kể so với năm ngoái, dao động từ 150 – 300 ngàn đồng/giỏ. Giá lẵng hoa cũng tăng từ 30 – 50% tuỳ loại. Bên cạnh đó, giá hoa trồng trong chậu lại không biến động nhiều.

Ngoài giá bán tăng vọt so với ngày thường, hoa tươi đang phải cạnh tranh với nhiều loại hoa nhập khẩu nhiều chủng loại và lan hồ điệp. Chủ một cửa hàng chuyên bán lan hồ điệp tại Q.1 cho hay khách hàng ưu chuộng lan hồ điệp bởi bên cạnh mẫu mã sang trọng thì còn để được lâu. Giá bán mỗi chậu lan hồ điệp cũng đa dạng khi chậu bình thường từ 400 – 700 ngàn đồng. Cao cấp hơn có giá từ 1,2 – 3,2 triệu đồng/chậu.

Thị trường hoa tặng dịp lễ 20/11 năm nay đa dạng hơn khi có sự xuất hiện của các loại hoa khô, hoa giấy, hoa sáp thơm hay các loại cây sống lâu không cần tưới nước phong phú về kiểu dáng cũng như màu sắc.

Dự báo thời tiết hôm nay: Miền Bắc nắng đẹp trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thời tiết đẹp nhất sẽ là miền Bắc, bầu trời thoáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư