Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thị trường laptop đón mùa khai trường
Nguyên Đức (ICTNews) - 29/07/2015 09:00
 
Bên cạnh phân khúc tầm trung và cao cấp, thị trường laptop cho mùa khai trường 2015 có thêm nhiều mẫu giá rẻ, kích thước nhỏ gọn, tính di động cao cho phép học sinh, sinh viên mang theo phục vụ công việc học tập.
 đón mùa tựu trường 2015, Asus, HP, Lenovo... tung ra một số mẫu 11.6iinch giá dưới 5 triệu. Ảnh: Nguyên Đức.
Đón mùa tựu trường 2015, Asus, HP, Lenovo... tung ra một số mẫu 11.6iinch giá dưới 5 triệu. Ảnh: Nguyên Đức.

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8, khi mùa tựu trường đến gần, các hệ thống bán lẻ máy tính, siêu thị điện máy bắt đầu tung ra các mẫu máy mới, chương trình khuyến mãi kích cầu cho sản phẩm của hàng loạt thương hiệu như Acer, Dell, Lenovo, Asus, HP, Toshiba…Những sản phâm này có kích cỡ màn hình từ 11.6 đến 15.6inch, thuộc phân khúc giá dưới 10 triệu đồng, từ 10 – 15 triệu và trên 15 triệu đồng nhằm thu hút lượng khách hàng lớn là học sinh, sinh viên.

Các hệ thống siêu thị điện máy Media Mart, Trần Anh, Nguyễn Kim, HC… đang tung ra loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi (như tặng túi đựng máy, phần mềm diệt virus…) hướng đến đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên.

Tìm hiểu của PV cho thấy, phân khúc dưới 10 triệu, bên cạnh các mẫu máy chủ yếu có tầm giá từ  7 – 9 triệu đồng, thì chỉ với số tiền trên dưới 5 triệu đồng, hiện đối tượng học sinh, sinh viên điều kiện không dư giả cũng có thể lựa chọn được một số mẫu máy như Lenovo G4030 giá 4,8 triệu đồng màn hình 14inch, Acer ES1 giá 5,2 triệu đồng, Dell INSPIRON N3451A giá 5,99 triệu… để học tập, lướt web…

Theo ông Lý Quốc Dũng, Quản lý ngành hàng laptop FPT Shop, bên cạnh đó, năm nay các dòng sản phẩm màn hình 11.6inch giá rẻ, được cải thiện về thiết kế di động, mỏng nhẹ, thời lượng sử dụng pin lâu và chế độ bảo hành tốt có giá bán chỉ dưới 5 triệu đồng cũng đang hứa hẹn sẽ có súc hút rất lớn trong mùa tựu trường 2015 như HP Stream, Asus X205TA, Asus X453MA hay Lenovo S21e, Acer Z1401.

Đối với phân khúc trên 10 triệu, thị trường sôi động với hàng loạt mẫu máy như HP Probook 440 Core i3 (10,7 triệu), Asus X452LDV Core i5 (gần 11 triệu đồng), Dell INS 3542 Core i5 (11,8 triệu đồng), Lenovo IdeaPad U41 (12,5 triệu)…

Bên cạnh đó, hiện nay loạt máy tính thuộc xu hướng mới kết hợp “2 trong 1” giữa máy tính bảng và laptop, có mức giá tầm trung cũng được thị trường ưa chuộng với một số sản phẩm như Asus Transformer, HP Stoli Pavillon X2, Lenovo Thinkpad 10…

Thậm chí, có nơi như Media Mart còn dùng “chiêu” cho mượn máy dùng thử miễn phí để kích cầu. Hiện hệ thống bán lẻ này cho sinh viên cao đẳng, đại học trên địa bàn Hà Nội mượn 2000 laptop Lenovo G4070 Core i3. Sau thời gian dùng thử có thể mua, còn nếu không thích có thể trả lại.

Theo đại diện Thegioididong.com, bắt đầu từ tháng 7 sẽ là tháng ngành hàng laptop tăng trưởng mạnh với nhu cầu tăng cao về học tập, chuẩn bị cho mùa tựu trường của học sinh, sinh viên.

Đồng quan điểm, đại diện hệ thống FPT Shop, ông Lý Quốc Dũng cho hay, vào thời điểm từ đầu năm 2015 đến quý II, ngành hàng laptop chưa có nguồn cầu mạnh từ người tiêu dùng. Tuy nhiên từ quý III và kéo dài đến quý IV, dự kiến doanh số và doanh thu của ngành hàng laptop của hệ thống bán lẻ này sẽ tăng mạnh do đây là thời điểm mùa vụ cao điểm, học sinh, sinh viên bắt đầu nhập học tạo ra nhu cầu lớn từ thị trường.

Đáng chú ý, nhận định của giới bán lẻ còn cho thấy thị trường laptop đang diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng như Acer, Dell, Lenovo, Asus, HP, Toshiba…Tuy nhiên, đối với mùa tựu trường 2015, các sản phẩm Dell, Asus dự kiến vẫn là hai thương hiệu đáng gờm do giá bán, chế độ bảo hành và hậu mãi cạnh tranh, sản phẩm liên tục có model mới phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng (năm 2014, Dell và Asus là hai cái tên liên tục nằm trong top dẫn đầu hàng tháng được các hệ thống bán lẻ và hãng nghiên cứu thị trường đánh giá – PV).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư