Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thị trường nội thất lại nổi sóng với thông tin "ông lớn" IKEA sắp hiện diện ở Việt Nam
Anh Hoa - 10/10/2017 16:24
 
IKEA đang lên kế hoạch mở rộng hiện diện tại khu vực Đông Nam Á và gia nhập thị trường Nam Mỹ để hiện thực hóa tham vọng thống trị mảng nội thất gia đình toàn cầu.
Trong vòng 5 năm tới, IKEA sẽ chính thức hiện diện ở Việt Nam
Trong vòng 5 năm tới, IKEA sẽ chính thức hiện diện ở Việt Nam

Theo IKEA, những khu vực nói trên đang nằm trong tầm ngắm của "gã khổng lồ" đến từ Thụy Điển sau khi hãng vừa tiến vào thị trường Ấn Độ và Latvia trong năm nay. 

Theo ông Torbjorn Loof, CEO của IKEA, tại Đông Nam Á, hãng đã lên kế hoạch sẽ mở rộng tới Việt Nam và Philippines, mở rộng mạng lưới hiện bao gồm Thái Lan, Singapore và Malaysia. Trong đó, Việt Nam sẽ là điểm đến mà IKEA, thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển, nhắm tới trong kế hoạch phát triển trong tương lai gần.

Với khu vực Mỹ Latin, Chile, Colombia, Mexico và Peru sẽ là những quốc gia đầu tiên mà IKEA nhắm tới. Theo kế hoạch, dự kiến hãng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới, cùng thời điểm với các nước khác trong kế hoạch mở rộng.

Hãng cũng dự kiến sẽ mở thêm 22 cửa hàng trong năm nay, nhiều hơn con số 14 cửa hàng mới trong năm 2017. Theo ông Loof, trong tương lai, hãng kỳ vọng sẽ mở đều đặn 25 cửa hàng mới mỗi năm.

Doanh số bán lẻ của tập đoàn bao gồm cả cửa hàng nhượng quyền và dịch vụ khách hàng đã lên tới 45 tỷ USD trong năm tài chính gần nhất.

Vị CEO cũng chia sẻ tăng trưởng doanh số năm nay của IKEA đã thấp hơn năm ngoái và kỳ vọng sẽ nâng mức này lên 8-9% một năm trong những năm tiếp theo. Trang chủ của Ikea đón 2,3 tỷ lượt truy cập trong năm ngoái trong khi các cửa hàng đón tổng cộng 936 triệu lượt khách.

IKEA nổi tiếng với những cửa hàng khổng lồ, trưng bày đầy đủ các loại vật dụng gia đình, phổ biến là nội thất, đồ làm bếp, đồ làm vườn, đồ gia dụng. Mỗi cửa hàng của hãng thường có kích cỡ bằng một cửa hàng bách hóa lớn với những gian trưng bày được thiết kế như những căn hộ hoàn chỉnh.

Để tham quan hết một cửa hàng IKEA điển hình, khách hàng có thể mất tới nửa ngày. Nhiều cửa hàng còn có nhà hàng phục vụ ẩm thực Thụy Điển do chính hãng điều hành để phục vụ khách mua hàng.

Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng của IKEA vẫn được các gia đình Việt săn đón qua các kênh xách tay. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện cũng là đối tác gia công cho hãng này. 

Có trụ sở ở Hà Lan, Inter Ikea sở hữu Ikea Systems, công ty sở hữu các concept của Ikea cũng như phụ trách mạng lưới các chuỗi cửa hàng Ikea nhượng quyền trên toàn thế giới.

Sự có mặt chính thức của IKEA tại Việt Nam báo hiêụ sự hấp dẫn của thị trường nhưng cũng gia tăng sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu. Do đó, các thương hiệu nội thất thiết kế đã có mặt ở Việt Nam chuẩn bị phải đối đầu với IKEA trên mọi mặt trận.

Ấn tượng với căn hộ trang bị "nội thất thông minh Transformer" - Anland Complex
Trong sự kiện “Ra mắt căn hộ nội thất thông minh Transformer” diễn ra ngày hôm nay (19/8), khách hàng đặt mua căn hộ xanh Anland Complex có diện tích...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư