-
Honda Việt Nam tiếp tục tặng 1,8 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một -
Vi phạm luật giao thông ở học sinh trung học vẫn diễn biến phức tạp -
Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR -
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới
CR-V là một trong những mẫu xe sớm xả hết hàng tồn kho để chuẩn bị phiên bản mới. |
Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết tháng 10, toàn ngành bán 21.868 xe, tăng 3% so với tháng 9 nhưng giảm 22% so với tháng 10 năm ngoái. Hết 10 tháng, thị trường bán 220.121 xe, giảm 9% so với cùng kỳ 2016.
Những con số mới cho thấy những nỗ lực của các hãng xe bằng cách liên tục giảm giá đã mang lại chút ít thay đổi khi thị trường tháng 10 tăng trưởng nhẹ, tuy vậy bức tranh u tối của thị trường vẫn không thể đổi màu. Mức giảm tới 9% trong khi chỉ còn hai tháng buộc hãng xe phải nỗ lực để bù đắp.
Thực tế các hãng đã điều chỉnh kế hoạch bán hàng và tìm mọi cách giải phóng hàng tồn, xả kho để chờ đợi những thay đổi cho năm mới. Honda chuẩn bị ra mắt CR-V mới, Trường Hải cũng sẽ giới thiệu CX-5 mới trong năm nay. Hai mẫu xe này gần như đều đã xả hết hàng trong tháng này.
Mức giảm sâu của toàn thị trường lại không phản ánh xu hướng chung của từng hãng. Hết 10 tháng, hầu hết các hãng lại tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái như Toyota, Honda, GM, Mitsubishi, Mercedes, Isuzu, mức tăng trong khoảng 8-24%. Ford đi ngang với doanh số tương tự năm ngoái. Giảm sâu nhất là Trường Hải, các thương hiệu Kia giảm 30%, Mazda giảm 19%. Với thị phần lớn, mức giảm sâu, hãng này kéo doanh số toàn thị trường giảm theo đáng kể.
Đại diện Trường Hải cho biết, năm ngoái hãng đã giảm sâu để chiếm doanh số, không có lợi nhuận, vì vậy năm nay không có nhiều đợt giảm sốc như trước. Bên cạnh đó, hãng cũng không ra xe mới để tạo đột biến như các đối thủ, cuối cùng ảnh hưởng lớn nhất là tâm lý chờ đợi 2018 của khách hàng. Tất cả khiến doanh số hãng tụt giảm.
Hai tháng cuối năm là thời gian để các hãng xả nốt hàng trong kho, giới thiệu xe mới và "đau đầu" cân đối chính sách, kế hoạch nhập hàng, sản xuất và đặt giá cho năm sau. Hãng phải nín thở chờ đợi, khi các đề xuất trong chính sách thuế của chính phủ vẫn chưa thành hiện thực.
-
Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR -
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới -
KIA New Seltos có giá từ 599 triệu đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Cần thiết mở rộng đấu giá biển số cả xe kinh doanh vận tải, xe mô tô -
Ở Việt Nam, phụ nữ mua Lamborghini nhiều hơn đàn ông
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC