Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thị trường ô tô, xe máy nóng từng ngày
Thế Hải - 11/12/2014 13:54
 
Thị trường ô tô, xe máy đang “nóng” lên từng ngày bởi tín hiệu khả quan về tiêu thụ cũng như tốc độ tung hàng mới của các nhà sản xuất, nhập khẩu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Muốn lên đời ô tô cũng phải... đợi
Honda, Thaco, GM, Toyota tung mẫu xe mới
Chợ xe cũ ủ rũ chờ khách mua
Xe sang chính hãng lo mất khách
Cuối năm, Toyota khơi mào cuộc đua bán hàng
Thị trường ô tô nhấp nhổm lấy đà

Xe máy cải thiện tiêu thụ

Trái với cảnh ế ẩm cuối năm ngoái, sự sôi động của thị trường xe máy cuối năm nay đã được hầu hết giới kinh doanh xác nhận. Từ gần 2 tháng nay, mỗi ngày, Đại lý ủy quyền hãng Honda tại 115 - Nguyễn Lương Bằng của Công ty TNHH Kinh doanh ô tô - xe máy Kường Ngân bán ra khoảng 50 chiếc xe máy Honda các loại, trong đó 70% lượng xe bán ra là các mẫu xe tay ga.

   
  Nhiều hãng ô tô tung ra xe mới để tranh thủ bán hàng những tháng cao điểm sát Tết  

ông Phạm Duy Cầu, quản lý tại đại lý Honda nêu trên cho biết, sức mua của người tiêu dùng tại thời điểm này đã tăng 20-25% so với cùng kỳ năm trước. Tiêu thụ tốt nhất thuộc về những mẫu xe tay ga tầm trung, giá từ 30 đến 60 triệu đồng, như Air Blade, Lead, Vision, SH Mode... Các dòng xe số truyền thống vẫn tiêu thụ đều, nhưng không có đột biến so với các dòng xe ga mới.

Kường Ngân là doanh nghiệp có 2 cửa hàng đại lý ủy quyền của Honda, cùng 4 cửa hàng lớn chuyên bán xe của các hãng Kymco, SYM, Yamaha. Tuy nhiên, ông Cầu cho biết, tiêu thụ tốt nhất vẫn thuộc về các mẫu xe của Honda, do hãng này chiếm 60% thị phần, có nhiều mẫu xe mới, giá cả phù hợp với đủ phân khúc khách hàng.

Đại diện Đại lý Xe máy Ngọc Quang thuộc Công ty TNHH Đức Hạnh (310 - Phố Huế, Hà Nội) cho hay, tiêu thụ xe máy đỡ ảm đạm hơn từ giữa năm 2014, nhưng chưa về thời kỳ 3-4 năm trước, do người tiêu dùng đang có quá nhiều lựa chọn. Với các mẫu xe tay ga cao cấp, lựa chọn của người tiêu dùng không còn nghiêng về Spacy 125, SH 150…, mà cả Piaggio LXV 3V i.e, Liberty - Liberty i.e., Piaggio Sprint 3V i.e, Primavera 3V i.e… của Piaggio Việt Nam.

Mua Honda Lead mất tiền chênh, 'vênh' hơn giá hãng 8 triệu đồng Mua Honda Lead mất tiền chênh, 'vênh' hơn giá hãng 8 triệu đồng
Xe máy đóng 150 ngàn phí sử dụng đường bộ/năm Xe máy đóng 150 ngàn phí sử dụng đường bộ/năm

Ô tô dồn dập tung hàng

Không tham gia triển lãm ô tô hoành tráng tại TP.HCM, nhưng một số nhãn hiệu cũng dồn dập ra xe mới để tranh thủ bán hàng những tháng cao điểm sát Tết. Tại Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco), sau màn giới thiệu của hai nhãn hiệu Kia và Peugeot, còn là sự xuất hiện của Mazda 3 hoàn toàn mới vào tối qua (9/12).

Trước đó ít ngày, Hyundai Thành Công đã trình làng xe Hyundai Santa Fe 2015 được lắp ráp tại Việt Nam với giá dao động từ 1,13 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng. Một thương hiệu khác cũng không tham gia Triển lãm Ô tô là Renault đã giới thiệu mẫu xe Megane Hatchback 5 cửa được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thổ Nhĩ Kỳ, với mức giá bán lẻ 980 triệu đồng, tạo ra nhiều sự cạnh tranh hơn trong phân khúc sedan hạng C.

Theo một đại lý của Toyota Việt Nam, trong 1 tuần gần đây, lượng khách hàng đến mua xe có xu hướng chững lại. “Với các thông tin về giảm thuế cho các thị trường ngoài ASEAN, khách hàng lại đang dừng lại nghe ngóng, khiến tuần vừa rồi, việc bán hàng chậm hơn”, đại diện đại lý này nói, nhưng cũng tỏ ra rất tự tin nhận xét, ít ngày nữa, khi khách hàng thấy giá xe không có gì biến động, thì sẽ lại đổ xô đi mua xe mới, cũng là để diện Tết luôn.

Với thực tế tiêu thụ ô tô đang khởi sắc, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), ông Jesus Metelo Arias dự báo rằng, năm 2014, lượng xe tiêu thụ tại thị trường ô tô trong nước có thể đạt 150.000 chiếc, tăng 32% so với năm 2013.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư