Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thị trường smartphone đón nhiều “siêu phẩm”
Nhã Nam - 08/03/2016 06:43
 
Chỉ ít ngày sau khi giới thiệu Galaxy S7/ S7 edge tại Triển lãm Di động toàn cầu (MWC), diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào cuối tháng 2/2016, Samsung đã chính thức đưa bộ đôi sản phẩm này về thị trường Việt Nam.

Theo thông tin chính thức được ông Kim Cheolgi, Tổng giám đốc Samsung Vina cho biết, bộ đôi sản phẩm này sẽ lên kệ vào ngày 18/3 tới, với giá bán dự kiến 15,99 triệu đồng cho S7 và 18,49 triệu đồng cho S7 edge.

Một sự ra mắt theo thông lệ bởi năm nào vào thời điểm này, Samsung cũng tung những sản phẩm smartphone đình đám, dòng Galaxy S. Ban đầu, cộng đồng người dùng Android chỉ xem S7 và S7 edge như một bản nâng cấp nhẹ so với thế hệ trước, song sau màn ra mắt ấn tượng vào cuối tuần qua, hệ thống các nhà cung cấp FTP, Thế giới Di động, Mai Nguyên... đều đánh giá đây là những nâng cấp sáng giá. Phản ứng thị trường rất tốt, khi các đơn đặt hàng sớm liên tục được cập nhật.

Không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế, nhất là với S7 edge, mà S7/ S7 edge còn được giới công nghệ đánh giá cao về tính năng chống nước, khe cắm thẻ nhớ, được bổ sung pin dung lượng lớn... Và đặc biệt, giá bán bộ đôi sản phẩm này thấp hơn so với dự báo và thấp hơn so với giá bán bộ đôi S6/ S6 edge mà Samsung ra mắt cùng thời điểm này năm ngoái. Với mức giá này, nhiều dự báo cho rằng, không chỉ là bộ đôi sản phẩm đang được chờ đợi nhất, mà S7/ S7 edge sẽ gây “sóng gió” trên thị trường smartphone trong tháng 3 này và những tháng tới đây.

.
Samsung Galaxy S7, Galaxy S7 edge

Cũng trong tháng 3, thậm chí còn lên kệ trước cả bộ đôi S7/ S7 edge là “siêu phẩm” mới của LG, cũng được giới thiệu tại MWC 2016 vừa qua. LG dự kiến ra mắt LG G5 vào ngày 16/3. Giá bán sản phẩm này chưa được công bố, song được cho là sẽ thấp hơn bộ đôi sản phẩm của Samsung khoảng 2-3 triệu đồng.

Với một sự thay đổi thiết kế hoàn toàn so với trước, có camera kép, mà một trong hai camera có độ phân giải 16 megapixel, phần pin được tháo rời, cấu hình mạnh mẽ - được trang bị chip Snapdragon 820 của Qualcomm, RAM 4GB, bộ nhớ 32 GB, có khả năng mở rộng thẻ nhớ lên đến 2TB..., LG G5 được cho là có thể gây bất ngờ lớn trên thị trường di động năm nay. Đối với những khách hàng lâu nay ưa chuộng sản phẩm này, LG G5 cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Trong khi đó, nhiều thông tin cho biết, cũng trong tháng 3 này, thị trường smartphone sẽ đón nhận nhiều sản phẩm đình đám mà các đại gia chỉ vừa ra mắt thị trường thế giới tại MWC 2016. Điển hình trong số này có thể nhắc tới Xiaomi Mi 5 hay Xperia X Series...

Cuối tháng 2/2016, trên sân khấu MWC, Phó chủ tịch Hugo Barra của Xiaomi đã khoe khả năng quay video chống rung 4 trục trên camera của máy vượt trội so với iPhone 6S Plus, hay các tính năng như ổ lưu trữ UFS 2.0, USB Type-C. Smartphone này có cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 820, tùy chọn RAM 4 GB (bản Pro), thiết kế mặt lưng cong và chất liệu gốm mới lạ. Mỏng 7,25 mm, nặng 129 gram, Xiaomi có thể gây sóng gió trên thị trường khi giá bán có thể chỉ bằng một nửa so với các dòng smartphone cao cấp khác.

Một sản phẩm đình đám khác là dòng X Series - với tên gọi X Performance, X và XA mới nhất của Sony. X Performance là model mạnh mẽ nhất trong bộ 3 X Series mới nhất này, với chip Snapdragon 820, camera 23 megapixel dùng công nghệ lấy nét theo dõi chuyển động mượn từ dòng máy ảnh Alpha.

Tuy nhiên, Sony dường như chỉ nhắm bộ ba sản phẩm này tới phân khúc thị trường tầm trung hơn là cao cấp, khi chỉ dùng RAM 3 GB, màn hình 5 inch Full HD và pin 2.300 mAh.

Ngoài các sản phẩm này, thị trường smartphone còn chờ đợi sự ra mắt của HP Elite X3, HTC Desire 825, HTC Desire 630, 530... Những sản phẩm này sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 3 hoặc trong nửa đầu năm 2016. Tuy nhiên, cuộc đua trên thị trường smartphone Việt Nam, nhất là ở phân khúc cấp cao, vẫn đang tập trung ở các sản phẩm của Samsung và LG. Trên phân khúc thị trường này, dù ra mắt đã lâu, iPhone 6S vẫn là một đối thủ đáng gờm. Phần thắng thuộc về ai sẽ còn phải chờ đợi…

Galaxy S7 edge bán tại Việt Nam ngày 18/3, giá 18,49 triệu đồng
Bộ đôi Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đã ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 3/3 và chính thức lên kệ vào ngày 18/3, giá bán tương ứng là 15,99...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư