Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thoái vốn, giải thể công ty nông, lâm nghiệp tỉnh Thái Nguyên
Như Chính - 05/02/2016 08:33
 
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp thuộc UBND tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016-2017.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chuyển công ty lâm nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần, Nhà nước không giữ cổ phần chi phối hoặc không nắm giữ cổ phần đối với Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Đại Từ.

Giải thể Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Võ Nhai và Công ty TNHH một thành viên Chè Phú Lương.

Theo phương án này, Công ty TNHH MTV Chè Phú Lương sẽ được cho giải thể (Ảnh minh họa)
Theo phương án này, Công ty TNHH MTV Chè Phú Lương sẽ được cho giải thể (Ảnh minh họa)

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Thái Nguyên thực hiện việc sắp xếp, đổi mới các công ty nông, lâm nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đồng thời rà soát, xác định nhu cầu sử dụng đất phù hợp với nhiệm vụ của công ty sau sắp xếp và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của địa phương. Chỉ đạo công ty lâm nghiệp sử dụng đất đúng mục đích, khi thay đổi mục đích sử dụng đất phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt phù hợp với quy hoạch được duyệt của tỉnh và quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Thái Nguyên xây dựng Phương án quản lý, sử dụng đất đai, quản lý bảo vệ rừng đối với diện tích đất đơn vị giải thể, diện tích đất các công ty không có nhu cầu sử dụng bàn giao về địa phương; xử lý dứt điểm các trường hợp tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất không đúng quy định của Nghị định số 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp và các quy định của pháp luật về đất đai.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ồ ạt thoái vốn tại nhiều doanh nghiệp
Đợt thoái vốn nhà nước sâu và triệt để nhất từ trước đến nay tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ được thực hiện ngay trong quý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư