Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thời bỏ "thóc" vào bảo hiểm?
Như Loan - 02/12/2016 15:18
 
Khi khả năng tích lũy của người dân tăng cao mà một số kênh đầu tư vốn (vàng, ngoại tệ, bất động sản hay ngân hàng) được coi là hấp dẫn đã không còn thu hút người dân như trước đó. Đây chính là thời điểm tốt để các công ty bảo hiểm nhân thọ tạo ra sự lựa chọn mới cho các khoản tiền nhàn rỗi của người dân.

“Bỏ thóc” vào bảo hiểm

Hiện nay, kiến thức về bảo hiểm của người dân ngày càng cao, nhu cầu về bảo hiểm cũng ngày càng đa dạng. Bên cạnh việc tham gia bảo hiểm để được bảo vệ khi có rủi ro xảy ra, nhiều ngừơi dân đã quan tâm hơn đến các gói bảo hiểm có mức sinh lời hấp dẫn để tiết kiệm một khi hợp đồng đáo hạn.

Khách hàng hiện nay có xu hướng quan tâm các gói bảo hiểm liên kết đầu tư với các quỹ liên kết chung có đảm bảo mức lãi suất cam kết tối thiểu. Thậm chí nhiều khách hàng lại hứng thú với các gói bảo hiểm liên kết đơn vị có mức sinh lợi hấp dẫn dù lợi tức đem lại hòan tòan phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của các quỹ đầu tư. Với các gói bảo hiểm liên kết đơn vị, khách hàng cũng chịu rủi ro tương tự như các kênh đầu tư chứng khóan hay địa ốc. Nhu cầu bỏ “thóc” vào bảo hiểm như một kênh vừa có tính chất bảo vệ, tiết kiệm, và vừa có tính năng đầu tư sinh lời được nhiều khách hàng quan tâm.

Dòng sản phẩm BHNT liên kết đầu tư có tính chất bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.
Dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết đầu tư có tính chất bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

“Khi cung cấp một gói sản phẩm đầu tư, công ty bảo hiểm Prudential sẽ ủy thác cho công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investments thực hiện các hoạt động đầu tư. 6 quỹ liên kết đơn vị của Phú - Bảo Gia Thịnh Vượng hiện do Eastspring Investments quản lý. Mục đích cao nhất của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư nói chung cũng như Phú-Bảo Gia Thịnh Vượng của Prudential nói riêng vẫn là bảo vệ tài chính cho khách hàng trước rủi ro trong cuộc sống”, ông Phương Tiến Minh – Phó tổng giám đốc Marketing Prudential Việt Nam, chia sẻ về sản phẩm Phú - Bảo Gia Thịnh Vượng, một sản phẩm đầu tư liên kết đơn vị vừa được Doanh nghiệp này mở rộng danh mục sản phẩm bảo vệ.

Theo ông Minh, Prudential đang hướng đến thiết kế các giải pháp bảo hiểm như các công cụ giúp khách hàng chuẩn bị tốt hơn cho các kế hoạch tài chính quan trọng trong tương lai. Và các gói giải pháp của Prudential cũng sẽ đi theo hướng giúp khách hàng đạt được các mục tiêu tài chính này trước các rủi ro không lường trước có thể xảy đến vào bất cứ thời điểm nào trong cuộc đời. Chẳng hạn như với Phú-Bảo Gia Thịnh Vượng khách hàng không chỉ được bảo vệ, được có cơ hội đầu tư mà còn có cơ hội hoạch định tài chính khi có các thay đổi trong cuộc sống như chủ động rút tiền cho các kế hoạch trong tương lai, đóng phí linh hoạt, tăng mức đầu tư, thay đổi kế hoạch đầu tư, tăng/giảm số tiền bảo hiểm… Sản phẩm bảo hiểm này cũng được coi là sản phẩm bảo hiểm “3 trong 1”.

Xu hướng tương lai

Tại các thị trường châu Á như Singapore, Hongkong, Thái Lan, vì thị trường BHNT đã rất phát triển nên xu hướng thiết kế các gói sản phẩm thường rất đa dạng và linh hoạt tích hợp trên ba nhu cầu Đầu tư – Tiết kiệm – Bảo vệ. Bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư được Prudential nhìn nhận sẽ là xu thế chung của thị trường bảo hiểm Việt Nam trong thời gian tới. Theo số liệu thống kê 9 tháng năm 2016 của Cục quản lý giám sát bảo hiểm - Bộ tài chính, lượng hợp đồng khai thác mới của sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư chiếm gần 40% so với các sản phẩm khác với 424.150 hợp đồng, tốc độ tăng trưởng 35% so với cùng kỳ.

Được biết, để đa dạng hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, các doanh nghiệp ngành này cũng đã đề nghị cơ quan chức năng cho phép bổ sung công cụ đầu tư cho thị trường tài chính, đồng thời, mở rộng danh mục, phạm vi đầu tư đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Theo các chuyên gia trong ngành, việc mở rông danh mục đầu tư sẽ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ linh hoạt hơn trong việc xây dựng các phương án đầu tư và đa dạng hoá các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Prudential vừa mở rộng danh mục sản phẩm bảo hiểm gia tăng bảo vệ được đính kèm vào sản phẩm Phú-Bảo Gia Thịnh Vượng. Đây là sản phẩm bảo hiểm kết hợp đầu tư với 3 đặc điểm quan trọng là mang đến cơ hội đầu tư thông qua các Quỹ PRUlink; vun đắp cuộc sống sung túc, bù đắp nguồn tài chính cho gia đình nếu chẳng may rủi ro xảy ra cho người trụ cột và linh hoạt trong hoạch định tài chính. Khách hàng có thể đầu tư vào một quỹ, phối hợp giữa các quỹ hoặc đầu tư thêm phù hợp với kỳ vọng lợi nhuận và khả năng chấp nhận rủi ro của mình. Các Quỹ PRUlink được quản lý bởi công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investments tại Việt Nam.
PVI và MIC bảo hiểm cho Dự án Cảng cửa ngõ Hải Phòng
2 doanh nghiệp bảo hiểm nhận bảo hiểm cho Dự án Đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng – Hợp phần B (giai đoạn khởi động).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư