Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thống nhất bố trí dây truyền quản lý hải quan cảng hàng không Tuy Hòa
Hà Minh - 11/03/2019 09:18
 
Theo kế hoạch, trong Quý II/2019, cảng Hàng không Tuy Hòa (Phú Yên) sẽ khai thác chuyến bay quốc tế thương mại đầu tiên. Để đảm bao an toàn cho việc cất, hạ cánh cũng như đón hành khách đúng chuẩn, hiện công tác chuẩn bị đang được tiến hành nhanh chóng, khoa học theo quy định.

Tiếp tục hoàn thiện phương án khai thác chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không Tuy Hòa, mới đây Tổng cục Hải quan có văn bản gửi UBND tỉnh Phú Yên, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để thống nhất phương án bố trí dây chuyền quản lý về hải quan tại Cảng hàng không Tuy Hòa.

Theo đó, Tổng cục Hải quan đồng ý với chủ trương của UBND tỉnh Phú Yên về việc mở đường bay quốc tế đến Cảng hàng không Tuy Hòa. Đồng thời, Tổng cục cũng nhất trí phương án bố trí mặt bằng làm việc, dây chuyền khai thác phục vụ hành khách xuất cảnh, nhập cảnh đối với chuyến bay quốc tế của Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên.

Tuy vậy, Tổng cục Hải quan đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng hàng không Tuy Hòa điều chỉnh việc việc bố trí mặt bằng, quầy làm thủ tục tại nhà ga xuất cảnh, nhà ga nhận cảnh, hệ thống camera giám sát hải quan để triển khai các chuyến bay thuê quốc tế (charter).

Hiện tại, Tổng cục Hải quan đã giao Cục Hải quan Bình Định phối hợp với Cảng hàng không Tuy Hòa xây dựng, ban hành quy chế phối hợp khi triển khai, đặc biệt đối với các chuyến bay quốc tế và chuyến bay nội địa khai thác trùng giờ, phải đáp ứng yêu cầu quản lý, kiểm tra, giám sát hải quan.

Về lâu dài khi chuyến bay quốc tế cất hạ thường xuyên tại Cảng hàng không Tuy Hòa, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cần cải tạo, xây dựng mới nhà ga đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát hải quan.

Trước đó, hãng hàng không Ural Airlines (Nga) đã có văn bản đến Cục hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông-Vận tải và UBND tỉnh Phú Yên đề xuất được mở đường bay từ Nga - Tuy Hòa với tần suất bay 4 chuyến/tuần.

Phú Yên thúc đẩy hợp tác với các thành phố của Hoa Kỳ
Hai thành phố bên bờ Tây Thái Bình Dương của Hoa Kỳ là San Diego và Long Beach là những lựa chọn hợp tác chiến lược của Phú Yên trong tương lai khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư