-
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand
Lắp đặt hệ thống ray tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN) |
Ngày 22/11, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản thống nhất với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và Bình Dương về phương án hướng tuyến đường sắt đô thị kết nối từ ga Suối Tiên của tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương theo đề xuất của Nhóm nghiên cứu Liên danh Tư vấn Nippon Koei - Tokyu, Nhật Bản.
Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, phương án này cũng được Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương thống nhất và đồng thời, cũng phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8/4/2013.
Tuyến đường sắt đô thị từ ga Suối Tiên đến tỉnh Đồng Nai và Bình Dương nằm hoàn toàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương. Do đó, khi được đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, Bình Dương; thu hút thêm lượng hành khách vận chuyển trên tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên; thúc đẩy phát triển đô thị dọc tuyến; góp phần làm giảm tình trạng giao thông quá tải tại các trục đường phía Đông Bắc của thành phố; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Từ thực tế trên, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ và cam kết hỗ trợ các đơn vị chức năng của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và Bình Dương triển khai thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định để đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác sử dụng sớm.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là một trong tám tuyến metro trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy hoạch của Chính phủ. Tuyến có tổng chiều dài 19,7km gồm 2,6km đi ngầm, 17,1km trên cao, có 14 nhà ga và một depot Long Bình, quận 9. Dự án đi qua địa bàn quận 1, Bình Thạnh, quận 2, 9, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam