-
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand
Theo quyết định của Bộ GTVT, kể từ ngày 25/1/2018, dự án sẽ chỉ tiến hành thu giá tại trạm thu giá trên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới (Km72+930), còn lại trạm đặt trên QL3 cũ (Km77+922, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) vẫn chưa tiến hành thu giá |
Cụ thể, Liên danh nhà đầu tư này sẽ được thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm Km72+930 tuyến đường Thái Nguyên-Chợ Mới (sau đây gọi chung là Trạm thu giá) kể từ 0 giờ 00’ ngày 25/01/2018.
Mức giá cụ thể, việc quản lý và sử dụng tiền thu giá dịch vụ thực hiện theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ GTVT, quy định tại Hợp đồng BOT, Phụ lục hợp đồng BOT số 01/HĐ.BOT-BGTVT ngày 10/02/2017 và các quy định của Nhà nước có liên quan.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu nhà đầu tư, sau 3 tháng kể từ ngày bắt đầu thu, trên cơ sở kiểm đếm lưu lượng phương tiện và xác định được doanh thu thực tế, Nhà đầu tư tính toán lại phương án tài chính, khả năng hoàn vốn của dự án, báo cáo Bộ GTVT phương án giải quyết tổng thể.
Tổng cục Đường bộ Việt nam dược giao ghiên cứu phương án tổ chức giao thông trên Quốc lộ 3 đoạn qua thành phố Thái Nguyên đối với các phương tiện cho phù hợp, đúng quy định trên cơ sở bảo vệ kết cấu công trình và đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời giám sát chặt chẽ doanh thu thu giá của Nhà đầu tư.
“Sau 3 tháng kể từ ngày bắt đầu thu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Nhà đầu tư đánh giá khả năng hoàn vốn dự án bằng trạm thu giá này, làm cơ sở để xây dựng các phương án hoàn vốn cho dự án”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công chỉ đạo.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75 - Km100 được đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư được phê duyệt ban đầu 2.746 tỷ đồng.
Theo phương án tài chính, để dự án đảm bảo khả thi, dự án sẽ phải sử dụng hai trạm thu giá dịch vụ đường bộ, một trạm đặt trên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới (Km72+930) và một trạm đặt trên QL3 cũ (Km77+922, khu vực Bờ Đậu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).
-
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam