Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thủ phủ hoa Sa Đéc khai hội đầu Xuân
Huy tự - 06/01/2017 16:45
 
Cùng không khí hân hoan đón Xuân mới, tỉnh Đồng Tháp mừng một năm bội thu về tăng trưởng kinh tế, phát triển du lịch đặc trưng riêng và được ghi nhận là tỉnh đang đứng ở tốp đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nơi bốn mùa khoe sắc

Thủ phủ hoa của Vùng Tây Nam bộ - làng hoa Sa Đéc như bừng sáng muôn màu sắc hoa, chào đón “Tuần lễ Du lịch Đồng Tháp năm 2017” diễn ra từ ngày 7/1 đến ngày 14/1/2017. Với chủ đề “Nơi bốn mùa khoa sắc”, lễ hội hoa năm nay thật sự mang tính cộng đồng cao, với không gian mở, nhằm giới thiệu thật đậm nét các làng nghề đặc trưng, các điểm du lịch nổi tiếng tại TP. Sa Đéc và các địa phương trong tỉnh.

Điểm nhấn của làng hoa Sa Đéc lần này là hơn 2.000 chủng loại hoa khoe sắc rực rỡ tại Lễ hội, nơi cũng đồng thời để tôn vinh những con người, những thế hệ nối tiếp nhau làm rạng rỡ và góp phần phát triển địa danh, du lịch TP. Sa Đéc nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung.

Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam sẽ được xác lập tại Tuần lễ Du lịch Đồng Tháp năm 2017
Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam sẽ được xác lập tại Tuần lễ Du lịch Đồng Tháp năm 2017

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Lễ hội Du lịch Đồng Tháp năm nay sẽ tăng cường giới thiệu quảng bá cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, làng nghề hoa kiểng kết hợp với các làng nghề khác, các sản phẩm du lịch đặc thù, ẩm thực đặc trưng của địa phương. Qua đó tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh, dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh giao lưu, hợp tác, khai thác các yếu tố văn hóa bản địa, đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh con người Đồng Tháp hiền hòa, thân thiện, nghĩa tình, năng động, từ đó đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thực hiện có hiệu quả “Đề án Phát triển du lịch Đồng Tháp đến năm 2020”

Lễ hội Du lịch năm nay tại TP. Sa Đéc diễn ra tại 3 địa điểm quan trọng là Công viên Sa Đéc, làng hoa Sa Đéc và làng bột Sa Đéc.

Tại Công viên Sa Đéc, du khách sẽ hòa mình vào “Lễ hội đường phố” sôi động được khai mạc vào ngày 7/1/2017. Tại đây sẽ có đầy đủ thông tin về các điểm du lịch tại Đồng Tháp (các điểm đến vàng của Đồng Tháp) với sự hướng dẫn đầy đủ từ các công ty du lịch trong và ngoài tỉnh, với nhiều tour tuyến mới cho du khách lựa chọn như làng hoa Sa Đéc, làng bột Sa Đéc, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê cùng hệ thống nhà cổ nói chung, chùa Kiến An Cung, đình Vĩnh Phước và đình Tân Quy Tây cùng các tour ngoại tỉnh với thông tin vận chuyển tiện lợi.

Trên bến, dưới thuyền nở hoa

Lễ hội Du lịch Đồng Tháp cũng còn làm đã mắt người tham qua với hội thi và trưng bày sinh vật cảnh, triển lãm ảnh nghệ thuật về Đồng Tháp của các tác giả nổi tiếng trong và ngoài tỉnh, hội chợ ẩm thực đường phố với những món ăn đặc trưng của Sa Đéc, hay những trò chơi dân gian được tái hiện lại.

Tại đây còn có hội thi chế biến các món ăn làm từ bột Sa Đéc, giới thiệu các thành tựu của nông nghiệp công nghệ cao hay Liên hoan Đờn ca tài tử, Liên hoan các nhóm nhảy hiphop TP. Sa Đéc mở rộng.

Trong dịp này, du khách còn được trải nghiêm cánh đồng 800 ha với bạt ngàn hoa đang vào mùa vụ Tết, chứng kiến cảnh “trên bến dưới thuyền”, người xe xuôi ngược trong không khí tấp nập của thương lái chở hoa đi khắp các miền đất nước, gọi mùa Xuân về, hay ngắm những cổng hoa muôn sắc và các tiểu cảnh hoa trên đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao…

Tại làng bột Sa Đéc - nơi mà truyền thống được lưu giữ qua hàng thế kỷ nay và đang không ngừng cập nhật các bước tiến mới về công nghệ sản xuất, du khách sẽ có dịp tham quan, thưởng thức các loại bánh, mua sắm các sản phẩm làm từ tinh bột gạo. Là mảnh đất trù phú về lúa gạo, cùng với nguồn nước ngọt dồi dào của sông Tiền, sông Sa Đéc không nhiễm phèn chua hay bị lợ, bột Sa Đéc nhờ vậy mà trắng phau, mịn nhuyễn, không đâu sánh bằng, làm mê mẩn người tiêu dùng qua các sản phẩm bánh phở, miến, hủ tiếu, bún và một số loại bánh kẹo.

Trong dịp này, du khách cũng sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng ngoạn món hủ tiếu Sa Đéc thơm ngon đặc trưng khi tới thủ phủ hoa Sa Đéc.

Ông Nguyễn Ngọc Thương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết, đây là sự kiện quan trọng của tỉnh diễn ra trên địa bàn TP. Sa Đéc được tổ chức với quy mô lớn, nhiều ngày với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Nhằm tạo điểm nhấn về sản phẩm du lịch đặc trưng cho Lễ hội và để tôn vinh người trồng hoa và Làng hoa Sa Đéc, Ban tổ chức đăng ký xác lập kỷ lục “Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam”, có chiều cao hơn 10 mét, rộng 19 mét, được kết thành từ hơn 2.500 giỏ hoa thật. Với mô phỏng dòng thác hoa chảy xuôi về bốn phương, đây sẽ là điểm đến quan trọng cho du khách và cũng là niềm tự hào của người nông dân trồng hoa muốn chia sẻ, gửi gắm tâm hồn, trí tuệ và công sức của mình qua những sản phẩm hoa lung linh làm đẹp cho đời, cho người khi mỗi dịp Bết đến, Xuân về.

Định vị Đồng Tháp trên bản đồ du lịch
Tỉnh Đồng Tháp đang tập trung xây dựng hình ảnh chủ đạo và sản phẩm du lịch đặc thù, với mục tiêu định vị Đồng Tháp trên bản đồ du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư