Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp làm Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia
Như Chính - 21/02/2017 07:47
 
Tại Quyết định 236/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, giữ chức Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia thay ông Phạm Minh Huân đã nghỉ hưu.

Như vậy, ông Doãn Mậu Diệp sẽ chính thức điều hành các Phiên đàm phán tăng lương tối thiểu trong năm nay.

Theo Nghị định 49/2013/NĐ-CP, Hội đồng tiền lương Quốc gia gồm 15 thành viên, trong đó có 1 Chủ tịch (đại diện Bộ LĐ-TB&XH) và 3 Phó Chủ tịch Hội đồng đại diện cho Tổng LĐLĐ VN, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, Liên minh Hợp tác xã VN. Các ủy viên Hội đồng, bao gồm: 4 ủy viên Hội đồng là đại diện của Bộ LĐ-TB&XH; 4 ủy viên là đại diện của Tổng LĐLĐ VN; 1 ủy viên là đại diện của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; 2 ủy viên là đại diện của hai hiệp hội ngành nghề ở Trung ương có sử dụng nhiều lao động.

Hội đồng tiền lương Quốc gia có nhiệm vụ phân tích tình hình kinh tế - xã hội, mức sống dân cư để xác định, dự báo nhu cầu sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ; đánh giá tình hình thực hiện mức lương tối thiểu vùng, mức tiền lương trên thị trường lao động và khả năng chi trả của doanh nghiệp để xây dựng và khuyến nghị với Chính phủ phương án tiền lương tối thiểu vùng hàng năm và từng thời kỳ…

Thủ tướng bổ nhiệm một số nhân sự
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký các Quyết định bổ nhiệm nhân sự một số cơ quan.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư