Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng cắt băng khánh thành Tổng kho xăng dầu DKC và gặp mặt 10 doanh nghiệp lớn tại Nghệ An
Việt Hương - 23/02/2019 12:12
 
Sáng ngày 23/2, trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 của tỉnh Nghệ An, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng với lãnh đạo TƯ, Nhà nước, Bộ ngành đã về tại xã Nghi Thiết (Nghi Lộc – Nghệ An) dự lễ Khánh thành Tổng kho xăng dầu và cầu cảng DKC của Tập đoàn Thiên Minh Đức. Cùng buổi sáng, Thủ tướng đã có cuộc gặp mặt thân mật, trò chuyện cùng với 10 nhà đầu tư đang đổ nguồn vốn lớn nhất vào Nghệ An nhân sự kiện quan trọng này.

Tham dự lễ, ngoài đồng chí Nguyễn Xuân Phúc -  Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Uông Chu Lưu - Phó Chủ tịch Quốc hội; Hồ Đức Phớc -Tổng Kiểm toán Nhà nước; Bùi Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao;  Lê Thị Thủy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng với lãnh đạo chủ chốt các địa phương Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Trị với với khoàng 1.000 doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước về tham dự.

Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn lãnh đạo cao cấp Đảng, Nhà nước và bộ ngành tham dự sự kiện bên lề Hội nghị gặp mặt các Nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 của tỉnh Nghệ An
Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn lãnh đạo cao cấp Đảng, Nhà nước và Bộ ngành tham dự sự kiện bên lề Hội nghị gặp mặt các Nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 của tỉnh Nghệ An

Báo cáo về dự án, bà Chu Thị Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh Đức (Tập đoàn TMĐ Group) cho biết: Tổng kho xăng dầu DKC và các sản phẩm sau dầu mỏ nằm trong khuôn khổ của dự án “Quy hoạch hệ thống sản xuất và phân phối xăng dầu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025" đã được Bộ Công Thương phê duyệt, nhằm tăng cường năng lực của hệ thống kho tiếp nhận đầu mối và kho phân phối tại khu vực Bắc Trung bộ, đồng thời bảo đảm cung ứng khối lượng xăng dầu cho nước bạn Lào.

Ngày 17/1/2017, Tập đoàn TMD Group được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận điều chỉnh quy mô bến 1 lên 49.000 tấn và bến 2 lên 10.000 tấn. Tổng mức đầu tư trong 2 giai đoạn khoảng 1.400 tỷ đồng. 

Sau 3 năm thực hiện dự án, ngày 20/1/2019, Tập đoàn đã đón nhận tàu Glid Ocean 37.000 tấn mang thương hiệu DKC Shipping của tập đoàn lần đầu tiên cập cảng. Tập đoàn TMD Group là tập đoàn cổ phần tư nhân, hiện có gần 20 công ty trên cả nước, có một số dự án ở Việt Nam và nước ngoài.

Tham gia nhấn nút Khánh thành Tổng kho xăng dầu và cầu cảng DKC lớn nhất Bắc miền Trung
Tham gia nhấn nút Khánh thành Tổng kho xăng dầu và cầu cảng DKC lớn nhất Bắc miền Trung

Chủ tịch UBND tỉnh NGhệ An, ông Thái Thanh Quý khẳng định: Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu Nghệ An có thêm một dự án mới, hiện đại, bổ sung quan trọng vào hệ thống kho đầu mối ở khu vực Bắc Trung bộ; đảm bảo cung cấp xăng dầu sang Lào, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động và đặc biệt đóng góp ngân sách cho tỉnh Nghệ An mỗi năm hơn 1.000 tỷ đồng. Đồng thời, vị lãnh đạo đứng đầu chính quyền tỉnh Nghệ An cũng mong muốn doanh nghiệp cũng tuân thủ tốt các quy định của pháp luật về hàng hải, phòng chống cháy nổ, sản xuất, kinh doanh hiệu quả để ngày càng có những đóng góp lớn cho quê hương đất nước.

Bên lề sự kiện, tỉnh Nghệ An đã có một “động thái” hết sức mật thiết đó chính là sắp xếp một cuộc gặp thân mật giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với khoảng 10 lãnh đạo doanh nghiệp lớn nhất đang đầu tư tại Nghệ An để được trực tiếp trình bày nguyện vọng, nêu lên khó khăn, vướng mắc và có đề xuất lớn hơn ngoài tầm việc giải quyết của địa phương tới Chính phủ.

Tại đây, Thủ tướng đã bày tỏ sự hài lòng với cuộc gặp gỡ này, “đây là một dịp khó để tôi có thể ngồi ở đây trò chuyện với các thủ lĩnh doanh nghiệp lớn ở đang đổ vốn về Nghệ An như thế này. Tôi hoan nghênh hành động tốt đẹp của tỉnh Nghệ An, qua đây cũng sẵn sàng chia sẽ với các doanh nghiệp, doanh nhân; mong muốn doanh nghiệp luôn đồng hành, luôn tâm huyết đối với Nghệ An cũng như là đối với trách nhiệm chung của đất nước”, Thủ tướng chia sẻ cảm xúc.

Sau cuộc gặp mặt, trò chuyện trwucj tiếp với khoảng 10 kanxh đạo doanh nghiệp đang đầu tư vốn lớn vào Nghệ An, Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng với các doanh nghiệp
Sau cuộc gặp mặt, trò chuyện trực tiếp với khoảng 10 lãnh đạo doanh nghiệp đang đầu tư vốn lớn vào Nghệ An, Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng với các doanh nghiệp và mong muốn các nhà đầu tư mặn mà hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa với dự án của mình đang đầu tư vào địa phương này

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ông Nguyễn Đắc Vinh giới thiệu về thế mạnh, tiềm năng và những đóng góp của các doanh nghiệp, gồm: Tập đoàn FLC, Tập đoàn Thiên Minh Đức, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Tập đoàn MaSan, Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn BRG, Ngân hàng công thương Việt Nam…vào Nghệ An và hiện đang đầu tư nguồn vốn lớn vào địa bàn tỉnh Nghệ An hiện nay với mong muốn các doanh nghiệp hết sức mặn mà với Nghệ An hơn nữa. “Sự thành công của các doanh nghiệp không chỉ các tập đoàn lớn ở đây mà hàng ngàn doanh nghiệp khác đầu tư vào địa bàn chính là thành công của tỉnh nhà. Những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được địa phương kịp thời tìm cách tháo gỡ…” Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh.

Thủ tướng đánh giá cao vao trò “góp sức” của phía các ngân hàng, biểu dương tinh thần và khuyến khích các nhà đầu tư đã đóng góp sức mình vào xây dựng dự án lớn, xây dựng quê hương Bác Hồ, xây dựng một môi trường lành mạnh vì người dân… và mong các doanh nghiệp hãy thiết tha hơn nữa, hăng say hơn nữa để tiếp tục đầu tư, phát triển và xem Nghệ An cũng chính là nhiệm vụ chung của đất nước.

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy nước tinh khiết, thảo dược hơn 1.100 tỷ đồng
Chiều 22/2, tại xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), Tập đoàn TH đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư