Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
VBF 2018
Thủ tướng Chính phủ: Đưa quan tâm của doanh nghiệp vào chương trình nghị sự của ngành, địa phương
Khánh Linh - 04/12/2018 13:57
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, VBF tiếp tục sẽ là chất keo kết dính các ý tưởng, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp với chính sách của Chính phủ.
.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cam kết hỗ trợ hết mình để doanh nghiệp phát triển tại VBF 2018

Chỉ có sự thành công của cộng đồng doanh nghiệp mới mang lại sự thịnh vượng cho đất nước, hiện thực hóa khát vọng phồn vinh của dân tộc Việt Nam trong những thập niên tới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã một lần nữa nhấn mạnh câu nói này, trong bài phát biểu kết luận VBF 2018, sau khi dành 4 tiếng đồng hồ liên tục nghe các kiến nghị, đề xuất của các hiệp hội doanh nghiệp, các nhóm công tác của VBF 2018.

Thủ tướng đã nghe những thắc mắc của các doanh nghiệp Anh Quốc về các quy định không rõ ràng trong xử lý chậm quy định về thuế, khiến nhiều doanh nghiệp đang trong thế phải trả nợ.

Ông cũng đã nghe các doanh nghiệp Mỹ than phiền về những thách thức liên quan đến nguồn nhân lực có đào tạo, khi giáo dục, đào tạo chưa thực sự phát triển.

Ông cũng nghe các câu hỏi về sự chậm trễ trong cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, khó khăn trong tiếp cận các dự án PPP cũng như khó khăn do cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện…

“Chính phủ sẽ hỗ trợ hết mình để doanh nghiệp phát triển, đặc biệt Chính phủ cam kết tạo lập môi trường kinh doanh rộng mở, công bằng và chi phí thấp, tạo thuận lợi thương mại hơn nữa cho các doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu, cải cách công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành cũng như điện tử hóa các thủ tục hành chính”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại VBF 2018.

Không chỉ Thủ tướng Chính phủ thực hiện cam kết này, Thủ tướng đã đề nghị các bộ, ngành, địa phương ưu tiên đưa các quan tâm của doanh nghiệp vào trong các chương trình nghị sự của mình, phải đưa vấn đề của doanh nghiệp lên trang đầu trong quyển sổ tay điều hành của lãnh đạo.

Thủ tướng chia sẻ, năm 2019 kinh tế thế giới dự báo sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá, từ 3,7% trở lên, nhờ động lực từ các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển. Ấn Độ và ASEAN tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế thế giới trong năm 2019.

Tăng trưởng thương mại dù có phần chậm lại, nhưng vẫn tiếp tục là động lực của tăng trưởng kinh tế thế giới. Trong xu hướng dịch chuyển dòng chảy thương mại toàn cầu, mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp không nhất thiết phải mạnh tuyệt đối mới có thể chiến thắng mà chỉ cần biết phát huy lợi thế cạnh tranh tương đối của mình, phát huy sức mạnh riêng có, tạo nên những giá trị khác biệt thì hoàn toàn có thể chiến thắng.

“Trong Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam, tôi đã từng nói Việt Nam không đặt tham vọng “trở thành người giỏi nhất trong toàn cầu hóa”,  nhưng Việt Nam muốn là bạn của những người giỏi nhất; dân tộc Việt Nam có khát vọng mãnh liệt để trở thành một quốc gia thịnh vượng trong những thập niên tới. Tôi mong rằng, Diễn đàn VBF tiếp tục sẽ là một kênh đối thoại chính sách quan trọng và hiệu quả giữa Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp, là chất keo kết dính các ý tưởng, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp với chính sách của Chính phủ", Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

VBF 2018: Không vì những báo cáo đẹp
Ngày mai (4/12), Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên 2018 (VBF 2018) với chủ đề “Chia sẻ cơ hội trong xu thế chuyển dịch thương mại toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư