Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng Chính phủ gửi lời nhắn với doanh nhân khởi nghiệp
- 29/04/2016 17:19
 
Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có lời riêng nhắn với doanh nghiệp khởi nghiệp rằng, Chính phủ sẽ tạo dựng môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp sáng tạo và khởi nghiệp.
TIN LIÊN QUAN

Lời nhắn này Thủ tướng muốn gửi với tất cả doanh nhân khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt thế hệ trẻ và cộng động doanh nghiệp.

“Doanh nghiệp có vai trò của các bạn rất quan trọng, là nguồn lực mạnh, tạo ra việc làm, hình thành hệ thống chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp lớn, đóng vai trò xuất khẩu, hội nhập kinh tế”, Thủ tướng nói và cam kết, Nhà nước tạo dựng môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp sáng tạo và khởi nghiệp.

.
.

Ngoài việc đơn giản hóa các quy định, tạo hành lang pháp lý thuận lợi về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ đầu tư mạo hiểm ở Việt Nam để khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu triển khai mạnh các hoạt động đào tạo, tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp kinh doanh, nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường, gồm cả trong nước và ngoài nước. Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao phải tăng cường hỗ trợ và thông tin thị trường tại địa bàn thông qua hệ thống thương vụ và đại diện ngoại giao.

Đặc biệt, Thủ tướng cam kết sẽ tạo thuận lợi thu hút nguồn vốn nước ngoài vào doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, nhất là đơn giản hóa các thủ tục chuyển nhượng vốn góp đầu tư, chuyển lợi nhuận ra nước ngoài.

“Chính phủ sẽ thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp dưới nhiều hình thức. Cả Chính phủ và các địa phương  phải quan tâm. Đà Nẵng đã đưa Phó chủ tịch có kinh nghiệm trực tiếp nghiên cứu về vấn đề này. Các địa phương khải ủng hộ khởi nghiệp. Các doanh nghiệp thành công cũng phải tiếp tục khởi nghiệp”, Thủ tướng nói và nhắc tới doanh nhân Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT Geleximco, người đang cổ súy cho tinh thần khởi nghiệp, đang làm Chủ tịch Câu lạc bộ Sao Đỏ.

“Tôi kêu gọi doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, đạo đức kinh doanh, tôn trọng pháp luật, nói không với trốn lậu thuế, buôn lậu, gian lận thương mại, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tinh thần liêm chính trong kinh doanh”, Thủ tướng gửi tới các doanh nghiệp, doanh nhân.

Đặc biệt, Thủ tướng gọi các doanh nghiệp làm ăn bất lương, bất chính, bất chấp lợi ích quốc gia, lợi ích doanh nghiệp, sức khỏe của cộng đồng là những kẻ đội lốt doanh nghiệp.

“Cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan nhà nước lên án, kiên quyết xử lý đúng pháp luật những kẻ đội lốt doanh nghiệp”, Thủ tướng Chính phủ nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư