Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại Đà Nẵng
Hoàng Anh - 16/02/2018 10:59
 
Sáng mùng 1 Tết (ngày 16/2), Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng, quận uỷ Hải Châu và UBND phường Thuận Phước.

Điểm xông đất đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại thành phố Đà Nẵng là trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố.

Tại đây, thay mặt các lực lượng vũ trang trên địa bàn Thành phố, Đại tá Tôn Quốc Khánh -Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Thành phố Đà Nẵng  báo cáo với Thủ tướng những nét nổi bật về đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn trong năm 2017.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết các các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết các các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.

Theo Đại tá Tôn Quốc Khánh, các lực lượng vũ trang đã phối hợp chặt chẽ, đảm bảo an ninh biên giới, biển đảo và an ninh quốc gia, trật tự an toàn trên địa bàn thành phố. Các lực lượng đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo vệ chủ quyền biên giới, giải quyết có hiệu quả tàu thuyền xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền trên vùng biển. Các lực lượng vũ trang cũng đã phối hợp đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động lớn diễn ra trên địa bàn thành phố, đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC, giữ vững an ninh trật tự, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm chúc Tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm chúc Tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng năm mới đến các lực lượng vũ trang, cũng như lãnh đạo và nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Thủ tướng Chính phủ cho rằng, trong năm 2017 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có nhiều sự kiện diễn ra nhưng thành phố đã vượt qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh gia cao những kết  quả mà thành phố Đà Nẵng đã đạt được trong năm 2017.

Thủ tướng Chính phủ nhận mạnh, Đà Nẵng là địa phương có vị trí chiến lược quan trọng, khi thực dân Pháp đã chọn Đà Nẵng để nổ súng xâm lược Việt Nam vào năm 1858, đến Mỹ đưa quân đầu tiên vào Việt Nam cũng ở Đà Nẵng, nơi đây cũng tạo nên những chiến công chống giặc ngoại xâm đi vào lịch sử. “Tôi nói như vậy để thấy rằng mảnh đất này rất thiêng liêng, có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ đất nước. Điều đầu tiên, tôi mong các đồng chí nêu cao cảnh giác, tăng cường lực lượng, để trong mọi tình huống, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố luôn đảm bảo tính chủ động, bảo vệ sự an toàn cho người dân, trực tiếp đóng góp vào thành quả phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn quốc phòng an ninh trên địa bàn. Có phương án phối hợp thật tốt, chủ động và ngăn chặn kịp thời các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Ngoài ra cần phải xây dựng thế trận lòng dân, phát huy sức mạnh toàn dân để đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ chụp hình lưu niệm với địa diện các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.
Thủ tướng Chính phủ chụp hình lưu niệm với địa diện các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.

Thủ tướng Chính Phủ cũng yêu cầu các lực lượng vũ trang tại TP Đà Nẵng tiếp tục phát huy kinh nghiệm, ý chí chiến đấu, đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn địa bàn.

Tại Quận ủy Hải Châu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại hai nhiệm vụ mà Thủ tướng đã giao cho quận trong năm 2017 là công tác cải cách hành chính và trật tự đô thị. Theo ông Võ Văn Thương - Bí thư quận ủy Hải Châu, năm 2017, quận thu ngân sách đạt trên 1.200 tỉ đồng, quận đặt chỉ tiêu năm 2018 thu ngân sách đạt 1.500 tỉ đồng. Trong năm qua, trên toàn quận có khoảng 1.000 doanh nghiệp mới thành lập, toàn quận còn 800 hộ nghèo theo chuẩn của TP.

“13/13 phường của quận đạt chuẩn chính quyền điện tử. Tỉ lệ hài lòng của người dân trong giao dịch hành chính đạt 97%”, ông Thương báo cáo với Thủ tướng.

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm chúc Tết tại quận uỷ Hải Châu.
Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm chúc Tết tại quận uỷ Hải Châu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh tinh thần làm việc của lãnh đạo quận Hải Châu, khi đặt mục tiêu phấn đấu xây dựng quận phát triển theo hướng đô thị thông minh. “Quận Hải Châu cần xây dựng nền hành chính trong sạch, hiện đại, xây dựng quận điển hình, kiểu mẫu. Bộ mặt Hải Châu thay đổi thì TP sẽ phát triển rất nhanh”, Thủ tướng phát biểu.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến chúc Tết lãnh đạo, cán bộ và nhân dân phường Thuận Phước (quận Hải Châu). 

Hàng ngàn người dân Đà Nẵng đón năm mới bên bờ sông Hàn
Trong đêm giao thừa, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã tập trung ở đôi bờ sông Hàn để ngắm nhìn pháo hoa, đếm ngược thời gian chào đón năm mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư