Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Chính phủ sẽ tham gia đối thoại tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2019
Khánh An - 11/01/2019 14:02
 
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2019 lần thứ ba sẽ diễn ra vào ngày 16-17/1/2019. Đây là diễn đàn thường niên do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức.
.
Ông Ngô Văn Tuấn, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương thông tin về Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2019

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương cho biết, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2019 dự kiến có khoảng 2.000 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự.

“Phiên tổng thể và đối thoại chính sách cấp cao với chủ đề “Kinh tế Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019 – củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững” dự kiến sẽ có sự tham dự, phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc”, ông Tuấn cho biết.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2019, 3 hội thảo chuyên đề được tổ chức.

Một là, Hội thảo về Quản trị, huy động vốn và phát triển cơ sở hạ tầng – Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách cho Việt Nam, diễn ra trong 2 ngày 16-17/1/2019. Hội thảo này do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với IMF tổ chức.

Hai là, Hội thảo chuyên đề Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và củng cố an ninh năng lượng đảm bảo phát triển bền vững diễn ra sáng 17/1/2019. Sự kiện này do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với một số bộ, ngành trung ương, các tổ chức USAID, IFC, Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ, các tập đoàn công nghiệp ABB, GE tổ chức.

Bên lề Hội thảo này có triển lãm chuyên đề Công nghệ năng lượng hướng tới phát triển bền vững. Triển lãm có sự tham gia của EVN, Siemens, ABB, SolarBK, TokyoGas, Intel…

Đây là các doanh nghiệp tiêu biểu trong các lĩnh vực điện than, điện khí, điện gió, điện mặt trời, lưới điện thông minh và sử dụng năng lượng hiệu quả hay ứng dụng IoT, AI trong phát triển công nghiệp năng lượng.

Ba là, Hội thảo “Định hướng phát triển nền kinh tế số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 – Cơ hội và thách thức cho Việt Nam diễn ra sáng 17/1/2019.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2018: Quy mô nhỏ cản đà tăng năng suất
Quy mô doanh nghiệp tư nhân quá nhỏ, chủ yếu nằm ở khu vực kinh tế hộ gia đình, dường như đang làm khó các nỗ lực cải thiện năng suất của kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư