-
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% -
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B -
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Chưa chốt công nghệ đoàn tàu cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam |
Theo Quyết định điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ nay đến năm 2020 tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam sẽ chỉ nghiên cứu phương án xây dựng; đến năm 2030 sẽ triển khai xây dựng theo khả năng huy động vốn.
Cụ thể, giai đoạn đến năm 2020 sẽ thực hiện nâng cấp, từng bước hiện đại hóa tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM dài 1.726km hiện có để đạt tốc độ chạy tàu bình quân từ 80 đến 90km/giờ đối với tàu khách và 50 đến 60km/giờ với tàu hàng...
Trong giai đoạn này nghiên cứu phương án xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1,435m, trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn như Hà Nội – Vinh và TP HCM – Nha Trang.
Từ nay đến năm 2020, bên cạnh tuyến đường sắt Yên Viên – Phả Lại –Hạ Long – Cái Lân dài 129 km, sẽ nghiên cứu đầu tư xây dựng thêm các tuyến: tuyến vành đai phía Đông (Yên Viên – Lạc Đạo – Ngọc Hồi dài 80 km); tuyến Biên Hòa – Vũng Tàu (trong đó ưu tiên đoạn Trảng Bom – Thị Vải, Cái Mép dài 65,4 km); tuyến nối cảng Hải Phòng – Lạch Huyện dài 32,65 km; Tp.HCM – Cần Thơ (ưu tiên đoạn Tp.HCM – Mỹ Tho); Dĩ An – Lộc Ninh…
Đối với đường sắt đô thị sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác một số tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội (Cát Linh – Hà Đông, Nhổn – ga Hà Nội); Tp.HCM (Bến Thành – Suối Tiên).
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mục tiêu trong giai đoạn này là đường sắt đáp ứng khoảng 1 – 2% về nhu cầu vận tải hành khách và khoảng 1% - 3 % về nhu cầu vận tải hàng hóa trong tổng khối lượng vận tải toàn ngành.
Đến năm 2030, sẽ triển khai xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1,435m, điện khí hóa (trước mắt khai thác tốc độ chạy tàu từ 160 đến dưới 200 km/ giờ), hạ tầng tuyến có thể đáp ứng khai thác tốc độ cao tốc 350km/giờ trong tương lai, ưu tiên xây dựng trước những đoạn có nhu cầu vận tải lớn trên trục Bắc – Nam theo khả năng huy động vốn. Quy hoạch cũng đưa ra mục tiêu đến năm 2030 nghiên cứu xây dựng các tuyến đường sắt khổ 1,435m điện khí hóa: Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dài 380km, Hà Nội – Đồng Đăng dài 156 km.
-
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng