Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng đánh giá cao sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế
Đức Tuân (VGPNews) - 15/09/2017 09:09
 
Chiều 14/9 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhóm các nhà đầu tư quốc tế do ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc nhóm năm nước ASEAN và Nam Á dẫn đầu sang dự Hội nghị thường niên Các nhà đầu tư toàn cầu tổ chức tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Nirukt Sapru. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Nirukt Sapru. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, đánh giá cao các nhà đầu tư đã lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức Hội nghị thường niên Các nhà đầu tư toàn cầu; đánh giá cao sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam nỗ lực thực hiện các chính sách để tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, phát triển thể chế, xây dựng kết cấu hạ tầng và chống biến đổi khí hậu.

Những năm qua, Việt Nam luôn duy trì tăng trưởng kinh tế ở mức cao và quyết tâm đạt mức tăng trưởng cao năm 2017, thu hút mạnh mẽ đầu tư FDI, đồng thời thực hiện tốt các mục tiêu an sinh xã hội như xoá đói giảm nghèo, thực hiện tốt Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Các tổ chức quốc tế đều đánh giá cao nỗ lực này của Việt Nam.

Việt Nam đang ra sức khắc phục những bất cập, yếu kém để phát triển kinh tế bền vững, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài tại Việt Nam; coi thành công của các nhà đầu tư nước ngoài cũng là thành công của chính Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng cho biết, Việt Nam đang đẩy mạnh tiến trình cổ phần hoá các doanh nghiệp Nhà nước, do vậy, mong các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm lĩnh vực này. Thủ tướng mong các nhà đầu tư hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để cùng cải thiện môi trường đầu tư hơn nữa, cùng làm ăn thành công. Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam sẵn sàng lắng nghe các ý kiến, giải đáp mọi thắc mắc của các nhà đầu tư nước ngoài.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thay mặt các nhà đầu tư quốc tế, ông Nirukt Sapru cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; cho biết phái đoàn lần này có nhiều nhà đầu tư đại diện cho các tập đoàn hàng đầu thế giới, có mối quan tâm sâu sắc thị trường Việt Nam. Các nhà đầu tư quốc tế đều nhất trí chọn Hà Nội là nơi tổ chức hội nghị thường niên, minh chứng cho sự thành công của Chính phủ Việt Nam phát triển kinh tế, bảo đảm thành quả cho người dân Việt Nam.

Các nhà đầu tư đánh giá, Việt Nam là thị trường năng động, có nhiều tiềm năng phát triển, hơn nữa, trình độ dân trí cao. Hội nghị cũng là dịp để các nhà đầu tư tìm hiểu thêm về định hướng phát triển kinh tế của Việt Nam. 

Standard Chartered đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư FDI; mong Chính phủ Việt Nam hỗ trợ hơn nữa các nhà đầu tư nước ngoài làm ăn tại Việt Nam. Ông tin tưởng sau đây, các nhà đầu tư quốc tế, nhất là nhà đầu tư châu Âu, Hoa Kỳ sẽ tăng cường tìm hiểu và đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Làm luật về đặc khu, phải tính cả “lợi người, lợi ta”
Chủ trì cuộc họp về Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt sáng 2/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, quá trình xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư