Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng: Đề xuất giải pháp thu hút du học sinh xây dựng đất nước trong tháng 7
Như Chính - 11/07/2016 08:12
 
Thủ tướng yêu cầu các cơ quan Chính phủ liên quan đề xuất giải pháp thu hút du học sinh sau khi tốt nghiệp đóng góp xây dựng đất nước và báo cáo Chính phủ ngay trong tháng 7/2016.

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ về việc nghiên cứu và đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp thu hút, sử dụng có hiệu quả học sinh, sinh viên học tập ở nước ngoài sau khi tốt nghiệp.

Văn bản nêu rõ, trong thời gian qua, thực hiện chủ trương đẩy mạnh hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo, nhiều học sinh, sinh viên đi học tập ở nước ngoài bằng các nguồn kinh phí khác nhau (từ ngân sách nhà nước, học bổng của Chính phủ và cơ sở đào tạo nước ngoài, tự túc kinh phí), trong đó nguồn kinh phí tự túc của gia đình người học là chủ yếu. Đây là nguồn nhân lực quan trọng cho phát triển đất nước. Tuy nhiên, học sinh, sinh viên học tập ở nước ngoài sau khi tốt nghiệp chưa phát huy tốt vai trò, khả năng của mình do chưa có các cơ chế, chính sách, giải pháp phù hợp nhằm khuyến khích, thu hút và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực này.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu tổng thể và đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp thu hút, sử dụng có hiệu quả học sinh, sinh viên học tập ở nước ngoài sau khi tốt nghiệp đóng góp xây dựng đất nước; báo cáo Chính phủ trong phiên họp tháng 7/2016.

Doanh nghiệp ngày càng khát nhân lực công nghệ thông tin
“Nhân lực ngành công nghệ thông tin, mặc dù được trả lương cao nhưng “bói không ra” người giỏi”. Đó là lời than phiền của rất nhiều CEO...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư