Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng đồng ý thu hồi Dự án KCN Nam Cam Ranh – Khánh Hòa
Anh Minh - 01/08/2017 07:25
 
Đây sẽ là dấu chấm hết cho Dự án Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nam Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), do Công ty TNHH MTV Đóng tàu Cam Ranh làm chủ đầu tư sau hơn 8 năm dậm chân tại chỗ.
Quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Phong tỉnh Khánh Hòa đến 2020
Quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Phong tỉnh Khánh Hòa đến 2020

Theo thông tin của baodautu.vn, Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép UBND tỉnh Khánh Hòa căn cứ các quy định của pháp luật về đầu tư và pháp luật có liên quan chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế Vân Phong chấm dút, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Nam Cam Ranh theo thẩm quyền; trong đó lưu ý chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế Vân Phong thực hiện theo đúng quy định của pháp luật để tránh khiếu nại, khởi kiện của nhà đầu tư.

Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh này chỉ đạo tiếp tục thực hiện mục tiêu đầu tư, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Nam Cam Ranh như quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Công văn số 1673/TTg-KTN ngày 16 tháng 10 năm 2013; lưu ý thu hút doanh nghiệp có năng lực và kinh nghiệm làm chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Nam Cam Ranh.

Được biết, từ năm 2011 tới nay, UBND tỉnh Khánh Hòa đã 4 lần kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thu hồi giấy chứng nhận đầu tư Dự án Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nam Cam Ranh đối với Công ty TNHH MTV Đóng tàu Cam Ranh (công ty con của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy - SBIC) để tìm kiếm nhà đầu tư khác có kinh nghiệm cũng như năng lực tài chính.

Theo lãnh đạo tỉnh Khánh Hóa, sau 8 năm kể từ khi được trao giấy chứng nhận đầu tư, Dự án vẫn gần như dậm chân tại chỗ, trong khi đây được coi là vị trí đắc địa để địa phương thu hút đầu tư phát triển các ngành công nghiệp khác nhau, chứ không chỉ riêng ngành đóng tàu.

Nằm ở vị trí đắc địa bên vịnh Cam Ranh, Dự án Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nam Cam Ranh nằm tại xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh, với tổng vốn đầu tư 980 tỷ đồng. Tại đây, Vinashin sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp hỗn hợp: đóng và sửa chữa tàu biển, gia công, lắp ráp cơ khí, điện, điện tử.

Theo kế hoạch được chốt giữa Vinashin và tỉnh Khánh Hòa, Dự án sẽ tiến hành hoạt động đầu tư từ năm 2009 đến năm 2011. Khu công nghiệp sẽ đón các nhà đầu tư và đi vào hoạt động từ cuối năm 2011.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới và thực hiện chủ trương tái cấu trúc nền kinh tế, trong đó có thực hiện tái cơ cấu Vinashin, nhà đầu tư này đã dừng bố trí vốn triển khai Dự án. Đến nay, theo ghi nhận của Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, SBIC vẫn chưa triển khai các thủ tục đầu tư.

NỘI DUNG BUỔI GIAO LƯU:
Nguyễn Hào Hùng hỏi:

Giá căn hộ tại khu vực này dự báo sẽ tăng bao nhiêu phần trăm?

Hahaa

Dự kiến chủ đầu tư sẽ điều chỉnh giá căn hộ với mức tăng khoảng 3% mỗi quý, tính từ tháng 1/2018 cho đến khi bán hết sản phẩm.

Phong Phú hỏi:

Dự báo giá đất tại Đồng Nai trong 5 năm tới?

Đặng Hùng Võ

Giá đất sẽ tăng do dân số phát triển, nhu cầu về nhà ở tăng.

congchi hỏi:

Xin bà cho biết thị trường tháng 11 tăng hay giảm

Khách mời

Thị trường chắc chắn có tăng có giảm.

Huy Huy hỏi:

Thị trường cuối năm sẽ đạt bao nhiêu?

Khách mời

Theo dự báo thị trường sẽ kết thúc năm ở mức cao.

Gửi câu hỏi
captcha
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư