Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị phát triển Đồng bằng sông Cửu Long
Hồng Sơn - Lê Toàn - 18/06/2019 18:52
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu được tổ chức chiều 18/6 tại TP.HCM.

Đồng chủ trì Hội nghị với Thủ tướng có Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn; Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng...

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương; Lãnh đạo 13 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Lãnh đạo TP.HCM… Các đại sứ nước ngoài, các Tổ chức Quốc tế cùng đông đảo các nhà khoa học am hiểu về Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị.

Hội nghị có nhiều sự kiện được tổ chức trong các ngày 17 và 18/6, là diễn đàn có quy mô lớn về phát triển Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội nghị lần này được tổ chức nhằm đánh giá kết quả đạt được sau hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP, triển khai Chương trình hành động tổng thể thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP. Đồng thời, xác định các vấn đề đang tồn tại, hạn chế; xác định nhiệm vụ ưu tiên, trọng tâm, trong điểm có quy mô vùng, có tính lan tỏa và bảo đảm tính bền vững cũng như giải pháp có tính hệ thống và nguồn lực thực hiện trong thời gian tiếp theo mang tính khả thi và hiệu quả cao.

Hội nghị sẽ đánh giá những việc đã làm được, chưa làm được và những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP; Xác định được các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 120/NQ-CP, bao gồm: Các hoạt động ưu tiên có quy mô vùng, mang tính bền vững và có tính lan tỏa; Các giải pháp về cơ chế, chính sách, khoa học và công nghệ, nguồn lực, cơ chế điều phối vùng, đối tác công - tư trong triển khai thực hiện Nghị quyết; Mối quan tâm và định hướng cam kết của các Đối tác phát triển hỗ trợ việc thực hiện Nghị quyết... Tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy và hành động của các cấp, các ngành, địa phương và người dân trong vùng...

Thủ tướng và các đại biểu dự Hội nghị.
Thủ tướng và các đại biểu dự Hội nghị.

Tại phiên họp chính thức chiều 18/6, các đại biểu sẽ nghe với các báo cáo quan trọng như: Báo cáo đánh giá tổng hợp kết quả thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP và các giải pháp cần thực hiện thời gian tới. Báo cáo kết quả đạt được trong công tác quy hoạch, điều phối liên kết vùng; tình hình bố trí vốn và thu hút vốn đầu tư cho vùng đồng bằng sông Cửu Long và nhiệm vụ trong thời gian tới. Báo cáo đánh giá kết quả đạt được trong công tác tái cơ cấu ngành, sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long và nhiệm vụ trong thời gian tới. Báo cáo đánh giá kết quả được về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và giải pháp phát triển hệ thống giao thông kết nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long, nhiệm vụ trong thời gian tới. Báo cáo đánh giá kết quả đạt được về quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng xây dựng, nhà ở phục vụ phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long và nhiệm vụ trong thời gian tới….

Sau đó, Hội nghị đã nghe các phát biểu, tham luận của các Bộ, ngành, một số đối tác phát triển, Lãnh đạo các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; đại diện các nhà khoa học, doanh nghiệp về đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đặc biệt là phát biểu kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chiến lược phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu…

Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu
Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 417/QĐ-TTg ban hành Chương trình hành động tổng thể thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP ngày 17/11/2017...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư