Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động chương trình Thanh niên khởi nghiệp
Kỳ Thành - 16/10/2016 14:47
 
Sáng 16/10, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2016 – 2021.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động Chương trình Thanh niên khởi nghiệp (Ảnh: K.T)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động Chương trình Thanh niên khởi nghiệp (Ảnh: K.T)

Chương trình Thanh niên Khởi nghiệp do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên; từng bước đáp ứng nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của thanh niên. Huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với quy định của pháp luật, kết hợp nguồn lực từ các chương trình, dự án để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cùng tiến trình toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ. Đây chính là cơ hội để cho các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên trong nước và khởi nghiệp là mệnh lệnh của cuộc cách mạng này.

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã và đang đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các chương trình khởi nghiệp có ý tưởng tốt, tính khả thi cao, nhất là các ý tưởng của thanh niên, sinh viên và doanh nhân trẻ.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, khởi nghiệp chính là thước đo thành công của một Chính phủ kiến tạo. Người dân và lớp trẻ khởi nghiệp càng nhiều thì nền kinh tế càng năng động, chất lượng nguồn nhân lực được nâng cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Chính phủ đã trực tiếp lắng nghe và trả lời các câu hỏi về khởi nghiệp của các start-up, sinh viên
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Chính phủ đã trực tiếp lắng nghe và trả lời các câu hỏi về khởi nghiệp của các start-up, sinh viên (Ảnh: K.T)

Chương trình hướng tới 03 khối đối tượng để tập trung hỗ trợ: Sinh viên các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng (tập trung hỗ trợ các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp); Thanh niên nông thôn có nhu cầu khởi nghiệp (tập trung hỗ trợ các dự án, đề án trong lĩnh vực đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp); Doanh nhân trẻ, chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong độ tuổi thanh niên mới đăng ký kinh doanh (tập trung vào hỗ trợ về quản trị doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo, tiên phong hội nhập).

Tại Lễ phát động, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ra mắt Hội đồng chuyên gia tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Thành viên hội đông là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, trí thức có nhiều uy tín và kinh nghiệm trong quá trình hoạt động, điều hành nền kinh tế của đất nước; các doanh nhân thành đạt là các chuyên gia được đào tạo trong và ngoài nước.

Cũng tại Chương trình, các Ngân hàng, Tập đoàn kinh tế, các tổ chức đã ký kết cam kết hỗ trợ Chương trình Thanh niên khởi nghiệp, Quỹ Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp với tổng số tiền cam kết 350 tỷ đồng. Trong đó, Công ty CP Ô tô Trường Hải cam kết hỗ trợ 200 tỷ đồng; Tập đoàn Geleximco cam kết hỗ trợ 100 tỷ đồng, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cam kết hỗ trợ 50 tỷ đồng. Nhân dịp này, Trung ương Đoàn cũng đã quyết định trao vốn hỗ trợ cho 10 dự án khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên, mỗi dự án khởi nghiệp được nhận số vốn 50.000.000 đồng.

Trong khuôn khổ Ngày hội Thanh niên Khởi nghiệp, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start-Up Idea 2016”; Ra mắt sàn ý tưởng thanh niên nông thôn khởi nghiệp...

TP. HCM tài trợ đến 2 tỷ đồng cho dự án khởi nghiệp tiềm năng
Nếu được đánh giá tốt, mỗi dự án khởi nghiệp tiềm năng tại TP HCM sẽ được ngân sách thành phố tài trợ đến 2 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư