Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sẽ kế thừa, phát huy truyền thống các Chính phủ tiền nhiệm
Như Chính - 13/04/2016 07:35
 
Chiều 12/4, các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2006-2011 và nhiệm kỳ 2011-2016 đã có buổi gặp mặt nhân dịp Quốc hội vừa kết thúc kỳ họp cuối cùng của khóa XIII và Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016 vừa được kiện toàn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; các thành viên Chính phủ khóa 12 và 13 đã tham dự buổi gặp mặt này.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, kể từ Chủ tịch Chính phủ Hồ Chí Minh tới nay, Chính phủ đã trải qua 71 năm. Qua các nhiệm kỳ, các thành viên Chính phủ đều kế thừa được kinh nghiệm và truyền thống tốt đẹp của Chính phủ tiền nhiệm, quyết tâm nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ lịch sử được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các Chính phủ tiền nhiệm, làm việc hết sức mình, xứng đáng với sự tín nhiệm và niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng các đồng chí Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng các đồng chí vừa được Đảng, Nhà nước tín nhiệm giao trọng trách mới lớn hơn.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu, hai  nhiệm kỳ Chính phủ vừa qua có ý nghĩa hết sức đặc biệt, khi đất nước phải đối mặt với nhiều thử thách, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thành viên Chính phủ đã đoàn kết, chung sức, chung lòng đề cao trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, quyết liệt hành động, tất cả vì sự phát triển của đất nước. Sự đóng góp đó đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng thời, Chính phủ hai nhiệm kỳ qua cũng nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm của mình đối với những hạn chế, yếu kém còn tồn tại.

“Trong nhiệm kỳ tới, bên cạnh thuận lợi cũng còn không ít khó khăn, thách thức mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên Chính phủ sẽ phải đương đầu. Mong tập thể Chính phủ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Chính phủ trong suốt 71 năm qua, phát huy thành tích đã đạt được và ra sức khắc phục những hạn chế, yếu kém để hoàn thành xuất sắc hơn nữa trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ tin tưởng và đặt niềm tin vào các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ này sẽ hoàn thành tốt hơn và hiệu quả hơn nhiệm vụ được giao.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu khẳng định, từ quá trình công tác tại Chính phủ, nhiều đồng chí đã trưởng thành, được tín nhiệm giao nhiều trọng trách lớn. Đồng chí mong rằng qua các lời tuyên thệ với cùng một ý chí, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội sẽ giải quyết được những khó khăn thách thức của đất nước đang ở phía trước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ mới cảm ơn sự tin tưởng của các đồng chí thành viên Chính phủ tiền nhiệm và mong muốn các đồng chí tiếp tục có nhiều đóng góp quý báu cho đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ có quyết tâm chính trị vững chắc, đoàn kết, gắn bó để đưa đất nước tiến lên trong bối cảnh có nhiều cơ hội và thách thức, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết về phát triển kinh tế-xã hội 5 năm mà Quốc hội vừa thông qua.

Chính phủ sẽ xây dựng một Chính phủ đoàn kết, kỷ cương, minh bạch và quyết liệt chống tham nhũng, lãng phí, củng cố niềm tin trong nhân dân, đồng thời tiếp tục giữ gìn kỷ cương phép nước, tuân thủ quy luật của kinh tế thị trường định hướng XHCN, cùng với việc kiên định, kiên trì bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Danh sách 27 thành viên Chính phủ mới
Hôm nay (9/4), Quốc hội đã tiến hành phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc bổ nhiệm 21 thành viên Chính phủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư