Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng yêu cầu lựa chọn đối tác góp vốn tại Công ty Lâm nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu
Như Chính - 04/03/2016 09:03
 
Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ chuyển đổi thành công ty TNHH hai thành viên trở lên, Nhà nước nắm giữ phần vốn góp chi phối.

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về Phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới công ty lâm nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phối hợp với nhà đầu tư khác thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên, Nhà nước nắm giữ phần vốn góp chi phối nhằm gắn kết phát triển vùng nguyên liệu và người dân trong vùng với phát triển công nghiệp chế biến và thị trường đối với Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trách nhiệm rà soát lựa chọn đối tác tham gia góp vốn thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên, quyết định và chịu trách nhiệm, chỉ đạo thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp đối tác tham gia góp vốn cam kết sau khi sắp xếp phải thực hiện theo phương án đã được phê duyệt và sử dụng đất đúng mục đích, giữ và phát triển thương hiệu, bảo đảm quyền lợi hợp pháp theo quy định của pháp luật của Nhà nước và người dân có liên quan.

Trước khi quyết định sắp xếp lại doanh nghiệp phải rà soát, xác định nhu cầu sử dụng đất của doanh nghiệp; diện tích dự kiến giao cho doanh nghiệp thuê sau sắp xếp phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của địa phương.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo doanh nghiệp phải sử dụng đất đúng mục đích, khi thay đổi mục đích sử dụng đất phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt phù hợp với quy hoạch được duyệt của tỉnh và quy định của pháp luật.

Đồng thời xây dựng Phương án quản lý đối với diện tích đất doanh nghiệp không có nhu cầu sử dụng bàn giao về địa phương; xử lý dứt điểm các trường hợp tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất không đúng quy định của Nghị định số 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp và các quy định của pháp luật về đất đai.

Giải thể Công ty Lâm nghiệp Phú Lộc (Thừa Thiên Huế)
Sau khi giải thể Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Phú Lộc, 1.697,77 ha đất rừng được chuyển cho Công ty TNHH một thành viên Nam Hòa để quản lý.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư