Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế - Viettel ký kết thỏa thuận hợp tác về viễn thông và công nghệ thông tin
Tâm Đăng - 29/12/2016 10:57
 
Tập đoàn Viettel cùng với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất lựa chọn các lĩnh vực then chốt để triển khai ứng dụng CNTT trong giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm: Chính phủ điện tử, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Văn hóa và Du lịch, Điện và Thuế với mục tiêu xây dựng các lĩnh vực này thành lĩnh vực thông minh một cách toàn diện trên cơ sở tích hợp, kế thừa những kết quả đã và đang triển khai.
Chiều 28/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về viễn thông và công nghệ thông tin. Biên bản thỏa thuận hợp tác hướng đến mục tiêu là xây dựng thành công Chính quyền điện tử, Đô thị thông minh, nhằm mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế để phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Viettel và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất lựa chọn các lĩnh vực then chốt để triển khai ứng dụng CNTT trong giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm Chính phủ điện tử, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Văn hóa và Du lịch, Điện và Thuế
Viettel và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất lựa chọn các lĩnh vực then chốt để triển khai ứng dụng CNTT trong giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm Chính phủ điện tử, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Văn hóa và Du lịch, Điện và Thuế. (Ảnh - Thuathienhue.gov.vn)

Theo thỏa thuận, Tập đoàn Viettel cùng với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất lựa chọn các lĩnh vực then chốt để triển khai ứng dụng CNTT trong giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm: Chính quyền điện tử, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Văn hóa và Du lịch, Điện và Thuế với mục tiêu xây dựng các lĩnh vực này thành lĩnh vực thông minh một cách toàn diện trên cơ sở tích hợp, kế thừa những kết quả đã và đang triển khai.

Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, thời gian qua, Viettel đã triển khai nhiều dịch vụ viễn thông góp phần tạo cảnh quan, bộ mặt và hạ tầng đô thị trong việc hướng đến xây dựng thành phố thông minh. Trong giai đoạn 2016-2020, với ký kết hợp tác này, Thừa Thiên Huế sẽ mang đến các dịch vụ công hữu ích phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Sau khi thỏa thuận được ký kết, hai bên sẽ phối hợp xây dựng kế hoạch, giải pháp, kinh phí đầu tư và lộ trình thực hiện nội dung đã thể hiện trong Thỏa thuận hợp tác phù hợp với ngành địa phương, cụ thể: Viettel phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh tiến hành khảo sát chi tiết hiện trạng của các lĩnh vực được chọn và đề xuất giải pháp triển khai tổng thể, hoàn thiện kỹ thuật chi tiết cho các lĩnh vực này để trình UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt. Dự kiến, hết Quý I/2017 sẽ hoàn thành khảo sát và đề xuất triển khai ứng dụng CNTT trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo đến 100% trường học trên địa bàn tỉnh như: Mạng cáp quang; phần mềm quản lý trường học; Quản lý Cán bộ; Quản lý thống kê; Quản lý thư viện; Quản lý thiết bị; Quản lý tài sản... với mục tiêu tạo kênh gắn kết giữa nhà trường - giáo viên, nhà trường - phụ huynh, học sinh.

Viettel đang hái “quả ngọt” từ khát vọng đầu tư ra nước ngoài
"Viettel đã đi đầu và phải là nòng cốt trong bước chuyển về sức cạnh tranh và hội nhập của các doanh nghiệp Việt Nam", Thủ tướng Chính phủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư