Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư huyện A Lưới năm 2017
Ngọc Tân - 27/04/2017 16:05
 
Chiều ngày 27/4, UBND huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi Họp báo Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện A Lưới năm 2017.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới và Ông Lê Đình Khánh, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cuộc họp báo.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế cho biết, buổi họp báo là sự kiện chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện A Lưới năm 2017 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/5 tới đây tại Hội trường Huyện uỷ huyện A Lưới.

Ông Lê Đình Khánh – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới chủ trì cuộc họp báo
Ông Lê Đình Khánh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới chủ trì buổi họp báo

Đây là lần đầu tiên một địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư. Hội nghị có quy mô từ 100 - 150 đại biểu với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo cáo Sở, ban ngành của tỉnh, các chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư trong nước. Hội nghị hướng đến mục tiêu thu hút các nhà đầu tư đến nghiên cứu, khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư với các lĩnh vực: Trồng cây dược liệu, xây dựng nhà máy chế biến dăm gỗ, du lịch, chăn nuôi gia súc.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới đã báo cáo về tổng thể các tiềm năng về các lĩnh vực du lịch, chăn nuôi, dược liệu…các thế mạnh về đất đai, nguồn nước, vị trí địa lý, hệ thống giao thông hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện, khí hậu quanh năm mát mẻ, văn hoá truyền thống giàu bản sắc và độc đáo…

Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện A Lưới cũng đã công bố các dự án kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực: Phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng, trồng cây dược liệu, chăn nuôi, trung tâm thương mại với tổng vốn đăng ký đầu tư dự kiến gần 300 tỷ đồng…; các cơ chế chính sách ưu đãi và những cam kết hỗ trợ đầu tư dành cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư vào địa bàn huyện A Lưới.

Ông Lê Đình Khánh, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết:“ Với tư cách lãnh đạo Sở, tôi cam kết sẽ luôn lắng nghe, đồng hành với các nhà đầu tư và doanh nghiệp; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp khi đến đầu tư tại A Lưới. Với vai trò tham mưu, chúng tôi cũng sẽ tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh có những cơ chế hỗ trợ ở mức cao nhất theo quy định pháp luật cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp khi đến với A Lưới”.

A Lưới là huyện miền núi biên giới phía Tây của tỉnh Thừa Thiên Huế, với dân số trên 48.000 người, có nhiều tiềm năng để phát triển toàn diện các ngành kinh tế. A Lưới nằm trên trục đường Hồ Chí Minh xuyên suốt Bắc Nam; có quốc lộ 49 nối từ tỉnh SaLavan của Lào qua cửa khẩu Hồng Vân thông với quốc lộ 1A đến Huế. Đây là 2 tuyến giao thông chính rất thuận lợi cho A Lưới mở rộng thông thương hàng hoá với toàn tỉnh và cả nước. A Lưới có tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú về đất, rừng, khoáng sản, thủy điện, tiềm năng du lịch gắn với Khu kinh tế cửa khẩu A Đớt, cửa khẩu chính Hồng Vân. Đây là vị trí chiến lược quan trọng về an ninh quốc phòng. 

Người đẹp Emily Hồng Nhung làm đại sứ quảng bá Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế
Nằm trong khuôn khổ của Festival nghề truyền thống Huế 2017, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế tiếp tục tổ chức lần thứ 2 tại Quảng trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư