Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thúc đẩy thương mại điện tử cho nông nghiệp Trung Quốc - ASEAN
Anh Ngọc - 26/08/2017 16:13
 
Nông nghiệp và nông thôn là vấn đề lớn đối với nền kinh tế các nước ASEAN và Trung Quốc. Bên cạnh đòi hỏi tăng năng suất, chất lượng sản phầm nông nghiệp, bài toán giải quyết nhu cầu tiêu thụ thương mại sản phẩm nông nghiệp để qua đó nâng cao đời sống người dân đang ngày càng đòi hỏi được giải đáp hiệu quả hơn.
.
Hội thảo về Giao dịch thương mại điện tử nông sản Trung Quốc – ASEAN

Trong khuôn khổ các chương trình thuộc Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 14 năm 2017, một Hội thảo quốc tế nhằm tìm giải pháp cho vấn đề này vừa được Ban Thư ký CAEXPO chủ trì tại thành phố Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc.

Hội thảo về Giao dịch thương mại điện tử nông sản Trung Quốc – ASEAN diễn ra trong 21 ngày, từ 11 ngày đến 31/7/2017.

Trong thời gian hội thảo, Ban Thư ký CAEXPO đã sắp xếp chi tiết các bài trình bày về điều kiện riêng biệt của từng quốc gia, hiện trạng và triển vọng của hợp tác nông nghiệp Trung Quốc – ASEAN, công cuộc xây dựng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới dành cho nông sản và hợp tác thương mại điện tử về nông sản giữa tỉnh Quảng Tây và ASEAN. Ban Tổ chức cũng thu xếp cho đoàn đại biểu đến thăm một số địa phương, làm việc với chính quyền và doanh nghiệp ở đó để tìm hiểu về sản phẩm và phương thức tiêu thụ nông sản của các địa phương đó.

Qua các buổi thảo luận và các buổi tìm hiểu thực tế, người tham dự hội thảo nắm bắt được nhiều hơn về hợp tác Trung Quốc – ASEAN trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại điện tử xuyên biên giới, tài chính xuyên biên giới, ngành công nghiệp triển lãm, các lĩnh vực và loại hình kinh doanh mới.

CAEXPO lần thứ 14 sẽ được tổ chức tại TP. Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) từ ngày 12 đến 15/9/2007.

Phát biểu về chương trình này, Liu Xiang, Trưởng Ban Thương mại Văn phòng Đặc phái viên của Bộ Thương mại Trung Quốc tại Nam Ninh, đánh giá cao nỗ lực tổ chức của Ban Thư ký CAEXPO. Ông Liu cho rằng, Trung Quốc đã tham gia vào các vấn đề quốc tế một cách cởi mở và toàn diện. Hội thảo Trung Quốc – ASEAN về giao dịch thương mại điện tử nông sản năm nay chính là một trong nhiều thành tựu đạt được.

Tham dự chương trình hội thảo này có 15 đại biểu đến từ Lào, Malaysia và Philippines. Các đại biểu tham gia đều đánh giá cao nỗ lực làm việc của Ban Tổ chức và các cơ quan hữu quan, đồng thời cho biết đã gặt hái được nhiều điều bổ ích từ hội thảo.

Phó Tổng Thư ký CAEXPO Huang Yuan đánh giá, hội thảo đã mang lại tình hữu nghị quý báu và củng cố cơ sở hợp tác.

“Hy vọng rằng chúng ta sẽ giữ liên lạc chặt chẽ để cùng thúc đẩy hợp tác giao dịch thương mại điện tử nông sản Trung Quốc – ASEAN, tận dụng mọi lợi thế đồng chủ nhà tổ chức Hội chợ CAEXPO, tổ chức các doanh nghiệp nông nghiệp - doanh nghiệp thương mại điện tử - sản phẩm nông nghiệp liên quan, và đóng góp lớn hơn cho sự phát triển quan hệ song phương bền vững”, ông Huang phát biểu tại Lễ Bế mạc hội thảo và kết luận: “Mặc dù khóa hội thảo đã kết thúc, nhưng chúng ta vừa mới chỉ mở ra một con đường mới cho hữu nghị và hợp tác”.

Kazakhstan tham dự CAEXPO 14 với vai trò đối tác đặc biệt
Ban Thư ký Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) cho biết, nước cộng hòa Trung Á Kazakhstan vừa xác nhận sẽ tham dự Hội chợ năm nay với vai trò đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư